Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2019 thành công tốt đẹp

Võ Lâm| 08/10/2019 12:50

(HNMO) - Sáng 8-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức Chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức hội thi chủ trì chung khảo hội thi.

Tới dự có đồng chí Trần Viết Lưu, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp (Ban Tuyên giáo Trung ương), lãnh đạo cấp ủy các đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà Nội.

Khẳng định vai trò của công tác tuyên truyền miệng

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, trước bối cảnh phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội đặt ra những thách thức lớn, đòi hỏi công tác tư tưởng, tuyên giáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên phải không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, hiệu quả, tính thuyết phục. Vì vậy, việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi là dịp để đội ngũ báo cáo viên thành phố học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và phương pháp, góp phần làm cho công tác tuyên truyền miệng hiệu quả hơn, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là công tác tuyên truyền phải làm cho “Dân hiểu, dân nhớ, dân theo và dân làm”.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu khai mạc chung khảo hội thi.

Sáu thí sinh đại diện cho các quận, huyện: Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đông Anh, Thanh Oai và Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã xuất sắc vượt qua các vòng sơ khảo để có mặt tham dự vòng chung khảo cấp thành phố.

Trong một buổi sáng, các thí sinh đã tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Soạn giáo trình, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Thông qua các phần thi đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết cũng như trình độ, kỹ năng của các thí sinh. Các đề cương báo cáo được chuẩn bị công phu, nội dung và bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ tính Đảng, tính khoa học, tính chiến đấu, tính quần chúng… Các bài thuyết trình có sự gắn kết và liên hệ với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị nơi báo cáo viên công tác. Phần trả lời câu hỏi của Ban giám khảo được các báo cáo viên thể hiện rõ ràng, mạch lạc.

 Phần dự thi của thí sinh Hoàng Thị Mai Hương (huyện Đông Anh).

Với sự công tâm, trách nhiệm, 6 giám khảo đã làm việc độc lập chấm điểm từng thí sinh. Kết quả tổng hợp cho thấy, cả 6 thí sinh đều đạt loại giỏi, thí sinh điểm thấp nhất là 8,69, cao nhất là 9,03 điểm.

Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Viết Lưu, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học và 6 thí sinh tham dự vòng chung khảo.

Cụ thể, giải Nhất thuộc về thí sinh Hoàng Thị Mai Hương (huyện Đông Anh), giải Nhì thuộc về thí sinh Phạm Hoàng Tùng (Tổng công ty Điện lực Hà Nội) và giải Ba là thí sinh Lương Thị Thu Thủy (quận Bắc Từ Liêm). Ba thí sinh đại diện cho quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai, huyện Thanh Oai đoạt giải Khuyến khích. Ngoài phần thưởng tại hội thi, ba thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ đại diện cho thành phố Hà Nội tham dự hội thi báo cáo viên giỏi các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tại hội thi, Ban tổ chức cấp thành phố cũng đã trao Giấy chứng nhận cho 30 thí sinh đạt điểm khá và giỏi ở các hội thi vòng sơ khảo.

Ý nghĩa tích cực, hiệu quả lan tỏa

Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long, Giám khảo Chung khảo hội thi trao Giấy chứng nhận và tặng hoa các thí sinh đoạt giải Khuyến khích.

Báo cáo tổng kết hội thi, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học khẳng định, Chung khảo Hội thi Báo cáo viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2019 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, yêu cầu đề ra. Kết quả này có được bắt nguồn từ thành công của các hội thi tại cơ sở và vòng sơ khảo cấp thành phố tổ chức tại 4 cụm.  

Trước khi đến với vòng thi chung khảo, 30 quận, huyện, thị ủy và 7 đảng bộ trực thuộc Thành ủy đã tổ chức hơn 100 hội thi, với sự tham gia của gần 1.500 báo cáo viên. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã lựa chọn được 36 báo cáo viên dự thi vòng sơ khảo cấp thành phố được tổ chức tại 4 cụm, trước khi chọn được 6 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung khảo. Nội dung tham gia thi phong phú, đa dạng, bám sát hướng dẫn của Ban tổ chức và những vấn đề, lĩnh vực xã hội đang quan tâm như: Tình hình bảo vệ chủ quyền biển đảo; trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; vấn đề văn hóa ứng xử; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệm vụ bảo đảm an ninh - quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc...

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa chúc mừng các thí sinh.

Theo đồng chí Phạm Thanh Học, hội thi chính là dịp để các báo cáo viên trưởng thành hơn, tinh thông nghiệp vụ hơn trong công tác tuyên truyền miệng. Đây cũng là suy nghĩ của các thí sinh tham dự hội thi.

Thí sinh Phạm Hoàng Tùng (đoạt giải Nhì vòng chung khảo) chia sẻ: “Đã gần 12h mà hội thi vẫn đông đủ người theo dõi cho thấy, sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và từng đảng viên với hội thi. Nhờ nhận xét, góp ý thẳng thắn, tận tình của Ban giám khảo, học hỏi từ các bạn thí sinh, cứ qua mỗi vòng thi tôi lại có thêm những kinh nghiệm quý để hoàn thiện bản thân”.

Thí sinh trẻ tuổi nhất và cũng giành giải Nhất vòng chung khảo là Thượng úy Hoàng Thị Mai Hương (Chi bộ An ninh, Đảng bộ Công an huyện Đông Anh) khẳng định: “Được học hỏi từ những thí sinh khác và những góp ý của các thành viên giám khảo chính là gặt hái lớn nhất của tôi tại hội thi này”.

Trao đổi với Báo Hànộimới tại hội thi, đồng chí Trần Viết Lưu, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp (Ban Tuyên giáo Trung ương) khẳng định, dù công nghệ thông tin, mạng xã hội phát triển như vũ bão nhưng không thay thế được con người, cũng như công tác tuyên truyền miệng của các báo cáo viên. Đứng trước yêu cầu nhiệm vụ công tác tư tưởng trong tình hình hiện nay, công tác tuyên truyền miệng càng có ý nghĩa quan trọng, chỉ có tuyên truyền, trao đổi trực tiếp mới có thể cặn kẽ, rõ bản chất những vấn đề cần truyền đạt. Do đó, việc Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi với quy mô và chất lượng cao như vừa qua là rất đáng ghi nhận. Đây sẽ là cơ sở tích cực để hệ thống tuyên giáo cũng như các báo cáo viên chuẩn bị bước vào đợt tuyên truyền quan trọng phục vụ tổ chức thành công đại hội đảng các cấp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2019 thành công tốt đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.