Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực to lớn góp phần quan trọng cho sự phát triển của đất nước

TTXVN| 05/11/2019 07:25

Chiều 4-11, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai gặp mặt các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2020-2023.

Đồng chí Trương Thị Mai chúc mừng các trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, bày tỏ tin tưởng các trưởng cơ quan đại diện sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp cho sự nghiệp ngoại giao của Việt Nam; đồng thời góp phần nâng cao mối quan hệ, vị thế của Việt Nam tại nước sở tại nói riêng cũng như trên trường quốc tế nói chung.

Trưởng ban Dân vận Trung ương đánh giá, kết quả nhiệm kỳ qua đã khẳng định sự đóng góp mạnh mẽ của ngành Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cho sự phát triển của đất nước. Ban Dân vận Trung ương và Bộ Ngoại giao là hai cơ quan có mối quan hệ phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài. Với hơn 4 triệu kiều bào, trên 3.000 doanh nghiệp của người Việt Nam ở nước ngoài đã về đầu tư tại Việt Nam, lượng kiều hối năm 2019 dự kiến đạt khoảng 16 tỷ USD…, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực to lớn góp phần quan trọng cho sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Trương Thị Mai khẳng định, để thực hiện mục tiêu tiếp tục mở rộng, thắt chặt và nâng tầm mối quan hệ của Việt Nam đối với một số quốc gia trên thế giới, chất lượng của công tác ngoại giao là một trong những yếu tố quyết định. Trưởng ban Dân vận Trung ương mong muốn các thế hệ của ngành Ngoại giao sẽ phát huy sự đoàn kết, nhất trí, đồng lòng đưa công tác ngoại giao của Việt Nam có bước phát triển vượt bậc trong giai đoạn tới; vận động người Việt Nam tại nước ngoài tiếp tục đóng góp xây dựng đất nước bằng nhiều cách thức, cấp độ khác nhau.

Dịp này có 24 đại sứ đặc mệnh toàn quyền, trưởng cơ quan đại diện, đại diện thường trực của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế ở nước ngoài sẽ lên đường nhận nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là nguồn lực to lớn góp phần quan trọng cho sự phát triển của đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.