Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác số 1 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại Lâm Đồng

Theo Tin tức| 19/11/2019 13:12

Ngày 19-11, Đoàn công tác số 1 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng do đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Lâm Đồng.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao Lê Minh Trí. Ảnh: Thành Hữu/TTXVN

Tại buổi làm việc, Đoàn đã công bố Quyết định số 223-QĐ/BCĐTW ngày 18-10-2019 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; triển khai kế hoạch kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đối với công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến dấu hiệu tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ tại một số cấp ủy, tổ chức đảng và cơ quan chức năng.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Lê Minh Trí đề nghị tỉnh Lâm Đồng chuẩn bị đầy đủ các nội dung đáp ứng yêu cầu đặt ra, làm sao trong quá trình kiểm tra có thể đánh giá thực chất những mặt làm được, những hạn chế yếu kém, xác định rõ những nguyên nhân khách quan do chủ trương chính sách, quy định của pháp luật, hướng dẫn từ cấp trên chưa phù hợp; nguyên nhân chủ quan do lãnh đạo chỉ đạo đã đầy đủ hay còn vướng mắc gì, có vấn đề gì cần kiến nghị với Trung ương.

Về phương pháp, Đoàn sẽ kiểm tra những nội dung đặt ra trong đề cương, trong kế hoạch làm việc. Ngoài ra, Đoàn sẽ kiểm tra các nội dung từ những thông tin mà báo chí phản ảnh, từ các nguồn tin mà Đoàn tiếp nhận được.

Đồng chí Lê Minh Trí nhấn mạnh: "Việc xử lý tin báo tố giác tội phạm là một khâu của tố tụng, rất quan trọng và liên quan đến lòng tin của quần chúng nhân dân. Là bởi chúng ta yêu cầu nhân dân góp phần đấu tranh chống tội phạm, nhưng khi nhận được tin báo tố giác của người dân mà chúng ta lại xử lý không tốt thì sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả thực hiện. Công tác xử lý tin báo tố giác tội phạm nếu làm tốt thì dân tin và sẽ ủng hộ, chống bỏ lọt tội phạm, giảm oan sai".

Theo chương trình làm việc, sau khi công bố quyết định tại tỉnh Lâm Đồng, Đoàn công tác sẽ tiếp tục chương trình làm việc với thành phố Cần Thơ và quay lại tổ chức kiểm tra tại tỉnh Lâm Đồng từ ngày 4 đến 9-12.

Nội dung kiểm tra gồm: Các hồ sơ, thống kê kết quả xử lý, các kết luận liên quan đến thông tin tố giác tội phạm từ tháng 1-2016 đến tháng 6-2019 tại tất cả các cơ quan, đơn vị như Ban nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các ngành Kiểm lâm, Quản lý thị trường, Hải quan, Công an, Biên Phòng, Thành ủy Đà Lạt…

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, đã chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai kế hoạch của Đoàn công tác với thái độ cầu thị, lắng nghe, tiếp thu ý kiến chỉ đạo. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị có kế hoạch làm việc với Đoàn cần chuẩn bị kỹ nội dung báo cáo và bố trí thời gian, con người làm việc để đạt được kết quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác số 1 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại Lâm Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.