Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri huyện Hoài Đức kiến nghị mở rộng các tuyến đường giao thông

Vũ Thủy| 20/11/2019 14:42

(HNMO) - Sáng 20-11, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 24 đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức trước kỳ họp thứ mười một HĐND thành phố khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị thành phố quan tâm mở rộng các tuyến đường giao thông để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, khi huyện Hoài Đức trở thành quận; có biện pháp để bảo đảm đủ nguồn nước sạch cho người dân.

Cử tri cũng kiến nghị UBND huyện Hoài Đức sớm giải quyết dứt điểm việc cấp đất dịch vụ cho người dân; chú trọng quy hoạch xây dựng trường học tại các khu vực giãn dân, nhằm bảo đảm đủ điều kiện để cho trẻ em trong độ tuổi học tập. Ngoài ra, cử tri còn kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc sáp nhập thôn, tổ dân phố, tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực Cầu Ngà (xã Dương Liễu)…

Phát biểu tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, kỳ họp thứ mười một của HĐND thành phố tới đây sẽ dành một ngày để thực hiện chất vấn các lĩnh vực còn tồn tại, vướng mắc mà cử tri quan tâm. Trong đó, sẽ xem xét, quyết nghị nội dung quan trọng liên quan đến lộ trình Hoài Đức từ huyện trở thành quận, vì hiện tại huyện đã đủ các tiêu chí để trở thành quận với kinh tế ngày càng phát triển, thu ngân sách đạt cao…

Về ý kiến của cử tri liên quan đến sáp nhập, tách thôn, tổ dân phố, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị lãnh đạo huyện Hoài Đức rà soát, nắm bắt cụ thể số lượng các thôn, tổ dân phố để đề xuất sáp nhập hoặc chia tách cho phù hợp. Liên quan đến vấn đề môi trường tại khu vực trạm bơm Cầu Ngà, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp thu, kiểm tra, xử lý, có trả lời bằng văn bản để cử tri biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri huyện Hoài Đức kiến nghị mở rộng các tuyến đường giao thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.