Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn công tác thành phố Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Cà Mau

Hương Ly - Ảnh: Bá Hoạt| 10/12/2019 13:59

(HNMO) - Ngày 10-12, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, Đoàn công tác của TP Hà Nội do đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội dẫn đầu đã tới thăm, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng xe đạp cho các em học sinh tỉnh Cà Mau.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và các đồng chí lãnh đạo thành phố tặng xe đạp cho học sinh ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Hoàng Trọng Quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; đại điện các ban Đảng Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện.

Về phía tỉnh Cà Mau có các đồng chí: Phạm Bạch Đằng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Huỳnh Khải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Hoàng Tiến, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển cùng các thầy cô giáo, các em học sinh Trường THCS Đất Mũi và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Ngọc Hiển là vùng đất trũng thấp, nước ngập mặn tác động quanh năm với tổng diện tích tự nhiên 70.855ha, trong đó, diện tích ngập mặn chiếm trên 48%. Trên địa bàn huyện hiện có 2,1% hộ nghèo và 4,1% hộ cận nghèo.

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, ngoài món quà 3 tỷ đồng của thành phố Hà Nội dành tặng tỉnh Cà Mau vì mục đích an sinh xã hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã trao tặng các phần quà có tổng trị giá 165 triệu đồng cho huyện Ngọc Hiển, bao gồm: Hỗ trợ xây 2 căn nhà, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và 50 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và các đồng chí trong Đoàn công tác đã trao tận tay các phần quà cho đại diện gia đình và các em học sinh.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định, những món quà được trao tặng chứa đựng tình cảm của nhân dân Thủ đô đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện Ngọc Hiển. Đoàn công tác hy vọng món quà này sẽ tiếp thêm động lực tinh thần giúp các gia đình vượt qua khó khăn, các học sinh phấn đấu học tốt, qua đó góp phần tích cực vào sự phát triển chung của huyện Ngọc Hiển và tỉnh Cà Mau.

Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển Lý Hoàng Tiến cảm ơn những tình cảm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô dành cho tỉnh Cà Mau, huyện Ngọc Hiển và khẳng định, những món quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động viên để các gia đình và các em học sinh vượt qua khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác thành phố Hà Nội tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Cà Mau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.