Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các tổ chức phi chính phủ có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

Dương Thuỳ| 12/12/2019 17:43

(HNMO) - Sáng 12-12, tại Hà Nội,  Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã tổ chức Hội nghị quốc tế lần thứ IV về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN).

Hội nghị nhằm đánh giá quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN giai đoạn 2014-2019; đồng thời là dịp để các bên chia sẻ những ưu tiên và nhu cầu của Việt Nam trong hợp tác với các TCPCPNN và các đối tác phát triển giai đoạn 2020-2025. 


Phát biểu tại phiên khai mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban cho biết, hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII và chuẩn bị hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Tình hình thế giới và khu vực có nhiều bất ổn, biến động nhanh, phức tạp, khó lường. Trong bối cảnh đó, hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN đã ghi nhận những thành tựu đáng khích lệ. Hơn 5 năm qua, bên cạnh việc góp phần vào công cuộc giảm nghèo và phát triển bền vững tại Việt Nam, các TCPCPNN đã góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới.

Đánh giá về những đóng góp của các TCPCPNN đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nêu rõ, các TCPCPNN đã đem đến cho Việt Nam những kinh nghiệm quý báu về quản trị, đào tạo nguồn nhân lực và góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với bè bạn khắp năm châu.

Hiện có khoảng 500 TCPCPNN đã đăng ký và hoạt động thường xuyên tại Việt Nam với tổng giá trị viện trợ giải ngân từ 270-300 triệu USD/năm. Hoạt động viện trợ của các TCPCPNN được triển khai ở 63 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương trên các lĩnh vực khác nhau.

Hội nghị quốc tế lần thứ IV về hợp tác giữa Việt Nam và các TCPCPNN diễn ra trong hai ngày 12 và 13-12 với 6 hội thảo chuyên đề. Khoảng 800 đại biểu trong và ngoài nước, bao gồm đại diện các TCPCPNN, tổ chức quốc tế, đại sứ quán, cơ quan hợp tác phát triển và các doanh nghiệp tham gia hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tổ chức phi chính phủ có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.