Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 nghị quyết quan trọng được thông qua tại kỳ họp thứ mười một, HĐND TP Hà Nội

Bảo Hân| 13/12/2019 15:12

(HNMO) - Tại kỳ họp thứ mười một, HĐND thành phố Hà Nội khóa XV diễn ra từ ngày 3 đến 5-12, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 5 nghị quyết quan trọng.

Dưới đây là các nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2020 của thành phố Hà Nội; tổng biên chế hành chính và sự nghiệp thành phố năm 2020; sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã; đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường phố Hà Nội...

Các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết tại kỳ họp. Ảnh: Hữu Tiệp

Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của thành phố Hà Nội

Thành phố đặt mục tiêu tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; cơ cấu lại kinh tế Thủ đô và các ngành, lĩnh vực; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu năm 2020 đạt tốc độ tăng trưởng GRDP từ 7,5% trở lên; đổi mới đồng bộ giáo dục và đào tạo; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn; thực hiện tốt các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội và cải thiện đời sống người dân; phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI).

Cùng với đó là tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế; nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành và thực thi pháp luật; quyết liệt phòng chống tham nhũng, lãng phí... (xem tại đây)

Nghị quyết về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp thành phố Hà Nội năm 2020

Nghị quyết thông qua tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2020 và quyết định giao biên chế cho các cơ quan của thành phố, quận, huyện như sau:

Biên chế hành chính là 9.479, trong đó có 8.042 biên chế công chức và 1.437 chỉ tiêu lao động hợp đồng theo Nghị định số  68/2000/NĐ-CP.

Biên chế sự nghiệp là 142.564, trong đó có 122.765 biên chế viên chức; 10.869 chỉ tiêu lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP và 8.930 chỉ tiêu lao động hợp đồng theo định mức.

Ngoài ra, kế hoạch sử dụng biên chế năm 2020 có tăng 2.692 biên chế để bố trí cho giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách theo Công văn số 5378/BNV-CCVC của Bộ Nội vụ và một phần dự phòng phát sinh năm 2020, tạm thời đưa vào quỹ dự phòng biên chế và sẽ phân bổ cho các trường trên cơ sở định mức và kết quả thực tế tuyển dụng đối với các giáo viên thuộc đối tượng xét tuyển đặc cách còn phải tiếp tục giải quyết...(xem tại đây)

Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017", gắn với việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố về công tác cải cách hành chính

Nghị quyết đã thống nhất nội dung báo cáo kết quả giám sát của HĐND thành phố về kết quả giám sát việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” gắn với việc thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW ngày 17-4-2015 của Bộ Chính trị về "Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức" và các chỉ đạo của Chính phủ, thành phố về công tác cải cách hành chính. (xem tại đây)

Nghị quyết về đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019

Nghị quyết đã quyết nghị việc đặt tên 31 tuyến đường, phố mới tại 12 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Đáng chú ý, tên phố Đinh Núp (tên thật của anh hùng Núp) đã được đặt cho đoạn ngã ba giao cắt phố Nguyễn Chánh (tại ô đất A5 đến A7) đến ngã tư giao cắt phố Tú Mỡ tại điểm đối diện tòa chung cư CT 4 Vimeco (quận Cầu Giấy)... (xem tại đây)

Nghị quyết về việc sắp xếp lại đơn vị hành chính cấp xã thuộc thành phố Hà Nội

Cụ thể, đối với quận Hai Bà Trưng, sáp nhập phường Nguyễn Du với phường Bùi Thị Xuân và một phần diện tích tự nhiên, dân số của phường Ngô Thì Nhậm (từ số nhà 52 đến số nhà 214 phố Huế). Tên đơn vị hành chính mới hình thành sau sắp xếp là phường Nguyễn Du, có diện tích tự nhiên 0,52km2, dân số 11.399 người... (xem tại đây)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 nghị quyết quan trọng được thông qua tại kỳ họp thứ mười một, HĐND TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.