Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng Giáng sinh Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội

Thành Tâm - Ảnh: Viết Thành| 14/12/2019 18:39

(HNMO) - Ngày 14-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến chúc mừng Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên nhân dịp mùa Giáng sinh năm 2019 và đón năm mới 2020.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố gửi lời chúc mừng chân thành tới Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội Vũ Văn Thiên cùng các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng Giáng sinh Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội.

Trao đổi với Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2019, Hà Nội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; kinh tế tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua, nhất là khu vực kinh tế tư nhân; an ninh, quốc phòng được bảo đảm; thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục dẫn đầu cả nước; khách du lịch đến Thủ đô tăng cao; đời sống người dân không ngừng được nâng cao...

Đáng chú ý, ngày 13-12, Hà Nội đã vinh dự được Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO tại Việt Nam Michael Croft trao chứng nhận Hà Nội là thành viên chính thức của Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Chủ tịch UBND thành phố cũng thông tin, nhân dịp Giáng sinh, đón chào năm mới, thành phố đã giao các cơ quan chức năng bảo đảm các điều kiện để bà con giáo dân cũng như nhân dân đón Giáng sinh vui tươi, đầm ấm, an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, thành phố luôn coi trọng việc bảo đảm quyền tự do tôn giáo, tạo điều kiện tốt nhất cho các tôn giáo hoạt động đúng quy định pháp luật. Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ và thường xuyên của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội; mong Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội Vũ Văn Thiên và các linh mục, tu sĩ động viên bà con giáo dân tiếp tục tham gia đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố cũng gửi lời chúc mừng Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên nhân một năm nhậm chức Tổng Giám mục, trở thành công dân của Thủ đô.

Thay mặt các linh mục, tu sĩ và giáo dân trong Tổng giáo phận, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên cảm ơn lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như thành phố Hà Nội luôn quan tâm, đồng hành với giáo dân.

Giới thiệu chung về Tổng giáo phận, Tổng Giám mục cho biết, các giáo xứ đều nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền trong việc tạo điều kiện cho các sinh hoạt tôn giáo, đặc biệt là tại Hà Nội; khẳng định, bà con giáo dân sẽ tiếp tục sống tốt đời, đẹp đạo, vì sự phát triển của Thủ đô.

Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội cũng hy vọng, thời gian tới sẽ thường xuyên có sự trao đổi, phối hợp cùng chính quyền thành phố trong các hoạt động của Tổng giáo phận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chúc mừng Giáng sinh Tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.