Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn kết phát triển kinh tế, xây dựng làng quê văn hóa ở thôn Hà Lỗ (huyện Đông Anh)

Đỗ Minh| 11/11/2020 22:05

(HNMO) - Tối 11-11, tại thôn Hà Lỗ (xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội), đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Hà Lỗ nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Chương trình ca nhạc chào mừng Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại thôn Hà Lỗ (xã Liên Hà, huyện Đông Anh).

Thôn Hà Lỗ có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, văn hiến và hiếu học; cũng là nơi Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ về dạy học và hoạt động cách mạng. Phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử, cán bộ và nhân dân thôn Hà Lỗ đã nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đặc biệt, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao rõ rệt, bộ mặt thôn đổi thay rõ nét, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được ổn định. 

Hiện trong thôn, số hộ giàu và khá ngày càng tăng; thu nhập bình quân đạt 50 triệu đồng/người/năm; thôn không có hộ nghèo, còn 16 hộ cận nghèo. Thôn Hà Lỗ phấn đấu đến hết năm 2020, giảm còn 12 hộ cận nghèo. 

Không chỉ đẩy mạnh phát triển kinh tế, người dân thôn Hà Lỗ còn đoàn kết xây dựng làng quê văn hoá. Năm 2020, thôn được đầu tư dự án kè ao hồ, trồng cây xanh, giao thông, hệ thống chiếu sáng với kinh phí được đầu tư xây dựng gần 30 tỷ đồng. Cùng với sự hỗ trợ của UBND xã, 6 hộ gia đình trong thôn tự nguyện hiến gần 200m² đất để mở đường, khuôn viên công cộng xanh, sạch... Nhờ đó, thôn Hà Lỗ 17 năm liền duy trì danh hiệu "Làng văn hóa".

Đặc biệt, trong những năm qua, 100% số người qua đời đều được thực hiện hỏa táng; 100% số hộ và nhân dân trong thôn chấp hành tốt pháp luật và quy định của địa phương; trong thôn, xóm không có tệ nạn xã hội; 382/392 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" (97,45%)...

Dự ngày hội, ông Ngô Văn Linh, 92 tuổi, ở thôn Hà Lỗ, phấn khởi chia sẻ, là người đã sống và trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chứng kiến quê hương ngày một đổi mới, giàu đẹp, văn minh, ông và mọi người trong thôn rất vui, tự hào... 

Phát biểu chia vui với người dân thôn Hà Lỗ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo khẳng định, những tuyến đường khang trang; khuôn viên cây xanh cùng hạ tầng giao thông hiện đại là minh chứng cho sự phát triển của thôn Hà Lỗ nói riêng và xã Liên Hà nói chung. Đồng chí Vũ Đức Bảo yêu cầu chính quyền và người dân thôn Hà Lỗ tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, đoàn kết, tương thân tương ái, tiếp tục xây dựng Hà Lỗ ngày một giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố và UBND huyện Đông Anh đã trao tặng 20 suất quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kết phát triển kinh tế, xây dựng làng quê văn hóa ở thôn Hà Lỗ (huyện Đông Anh)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.