Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải mã bí ẩn cổng địa ngục giữa hồ nước Mỹ

Theo Vietnamnet| 05/03/2018 16:24

Những người đi bơi ở California đã sốc khi phát hiện ra một cái hố bí ẩn ở giữa hồ Berryessa. Trước đó, một đoạn video về hố bí ẩn đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng.


Đoạn video đã thu hút hơn 150.000 lượt xem sau khi được đăng tải lần đầu trên Gfycat và sau đó là Reddit. Nhiều người xem rất kinh hãi và đặt câu hỏi liệu có phải họ vừa thấy cánh cổng dẫn tới địa ngục không.


Theo Express, một số người khác bình luận: "Tại sao lại có một cái hố lớn như vậy giữa hồ, nơi mọi người vẫn đang bơi lội. Tại sao không có một sợi dây thừng nào quanh hố?, "Nhìn không an toàn chút nào" và "Ở đó chính xác là cánh cổng xuống địa ngục".

Tuy nhiên, chiếc hố lớn giữa hồ thực chất là đập tràn do con người tạo ra, còn gọi là Glory Hole. Nó dùng để rút bớt nước khỏi hồ, nhằm không cho nước tràn bờ.

Hồ Berryessa có thể chứa khoảng 521 tỷ gallon nước (1 gallon bằng 3,785 lít) và nếu đầy hơn thì nước sẽ được xả bớt. Glory Hole làm nhiệm vụ rút bớt nước thừa. Năm 1997, một người đi bơi tên là Emily Schwalek đã thiệt mạng vì bị hút vào Glory Hole.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải mã bí ẩn cổng địa ngục giữa hồ nước Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.