Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cụ ông 112 tuổi được công nhận là “người đàn ông sống thọ nhất thế giới”

Tiến Đạt| 11/04/2018 11:54

(HNMO) - Cụ ông Masaza Nonaka đến từ Nhật Bản có sở thích ngâm mình trong suối nước nóng và ăn kẹo trở thành

Cụ ông Masaza Nonaka chụp ảnh cùng đại diện tổ chức kỷ lục Guinness thế giới trong buổi trao giấy chứng nhận "Người đàn ông sống thọ nhất thế giới".


Ngày 10-4, cụ ông Masaza Nonaka được kỷ lục Guinness thế giới trao giấy chứng nhận là người đàn ông sống thọ nhất trái đất ở tuổi 112 tại quê nhà Ashoro, phía Bắc đảo Hokkaido, Nhật Bản.

Ông Nonaka sinh ngày 25-7-1905. Ông kết hôn năm 1931 và có 5 người con. Ông xuất thân từ một gia đình có truyền thống 4 đời kinh doanh về suối nước nóng. Cơ sở kinh doanh này hiện cháu gái ông là Yuko Nonaka điều hành. Người thân cho biết, cụ ông Nonaka thường xuyên ngâm mình trong suốt nước nóng, thích ăn kẹo và bánh ngọt. Thường ngày, ông vẫn tự mình di chuyển bằng xe lăn, đọc báo sau bữa ăn sáng và yêu thích các chương trình về đấu sĩ sumo, samurai của Nhật Bản.

Cụ Nonaka là một trong số 67.000 người “siêu niên” tại Nhật Bản - quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi cao nhất thế giới. Guinness cho biết, cụ Nonaka nhận giấy chứng nhận sau khi “người đàn ông sống thọ nhất thế giới” Francisco Olivera đến từ Tây Ban Nha qua đời ở tuổi 113.

Cụ bà 117 tuổi - Nabi Tajima, đến từ Nhật Bản được cho là người sống thọ nhất quốc gia mặt trời mọc. Bà có thể sẽ được trao giấy chứng nhận là “Người sống thọ nhất thế giới”, thay thế vị trí của bà Moss-Brown đến từ Jamaica, qua đời hồi tháng 9 năm ngoái ở tuổi 117.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cụ ông 112 tuổi được công nhận là “người đàn ông sống thọ nhất thế giới”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.