Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bi kịch chàng trai 25 tuổi mắc kẹt trong thân hình cậu bé 12 tuổi

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 19/08/2018 10:27

Tomasz Nadolski, một thanh niên sống tại Wroclaw (Ba Lan), đang mắc một căn bệnh quái ác và hiếm gặp không những khiến cuộc sống của cậu trở thành địa ngục mà còn làm cậu mắc kẹt trong thân hình đứa bé 12 tuổi.

Tomasz Nadolski 25 tuổi.


Sức khỏe của Tomasz gặp vấn đề khi cậu lên 7. Cậu nôn và bị đau bụng sau mỗi lần ăn. Vì không thể ăn, Tomasz sụt ký nghiêm trọng và bạn học ở trường bắt đầu trêu chọc vì thân hình gầy nhom của cậu.

Trong nhiều năm, các bác sĩ không thể phát hiện ra loại bệnh lý cậu mắc phải. Thậm chí một số bác sĩ còn chẩn đoán cậu có vấn đề sức khỏe tâm thần thay vì sức khỏe thể chất. Phải mất đến 16 năm sau các bác sĩ mới chẩn đoán được căn bệnh chính xác mà Tomasz mắc phải, nhưng thật không may, biết được mình đang mắc bệnh gì cũng không làm cho cuộc sống của thanh niên tốt hơn.

Tomasz Nadolski được chẩn đoán mắc Căn bệnh Fabry - một rối loạn di truyền, gây ra do sự thiếu hụt enzym alpha-galactosidase chịu trách nhiệm chuyển hóa chất béo. Chất béo không được chuyển hóa sẽ tích tụ trong thành mạch máu và máu gây ra nhiều triệu chứng nghiêm trọng, bao gồm những cơn đau dữ dội và các cơ quan nội tạng không hoạt động.

Trong trường hợp của Tomasz, căn bệnh quái ác này đã khiến cơ thể cậu dừng phát triển và cậu mãi mắc kẹt trong hình hài cậu bé 12 tuổi.

“Tôi đã 25 tuổi rồi và tôi muốn trông bình thường đúng với lứa tuổi”, thanh niên mang bệnh bày tỏ, nói thêm thi thoảng một số người từ chối chấp nhận độ tuổi thực của anh, mặc dù anh đã cho xem cả thẻ căn cước. Có một lần cảnh sát còn nghi ngờ anh ta cầm căn cước giả.

Video cuộc sống trong bệnh viện của Thomasz (nguồn: UWANGA TVN):


Tuy nhiên, việc thân hình bé nhỏ không phải là vấn đề lớn nhất mà Tomasz gặp phải. Căn bệnh vẫn không khiến Tomasz ăn uống được, nên cậu phải truyền dịch tĩnh mạch (IV) tới 20 tiếng mỗi ngày để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cậu cũng phải dùng thuốc giảm đau để đối phó với những cơn đau hành hạ mỗi ngày. Căn bệnh khiến cậu không thể ngủ yên mỗi giấc và sống một cuộc sống bình thường, vì ngay cả một hành động nhỏ như đi lại cũng gây ra đau đớn.

Vì Fabry là căn bệnh hiếm gặp nên Tomasz liên tục phải đi khắp Ba Lan gặp các chuyên gia để chữa bệnh. Tomasz hiện tiếp nhận một sự theo dõi y tế đặc biệt để kiểm tra tình hình sức khỏe. Chi phí khám bệnh mỗi năm là 215.000 USD. Gia đình cậu không đủ chi trả, song may mắn cậu nhận được tiền tài trợ từ nhà sản xuất thuốc mà cậu tham gia thử nghiệm.

Em trai của Tomasz cũng bị chẩn đoán mắc chứng bệnh trên khi cậu bé 12 tuổi, nhưng triệu chứng của cậu không nghiêm trọng như của anh trai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch chàng trai 25 tuổi mắc kẹt trong thân hình cậu bé 12 tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.