Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện hàng trăm xu vàng La Mã trị giá triệu đô tại nhá hát cổ

Tiến Đạt| 10/09/2018 09:45

(HNMO) - Các nhà khảo cổ đang nghiên cứu giá trị của hàng trăm đồng xu vàng từ thời La Mã cổ đại được phát hiện tại một nhà hát cổ ở miền Nam Italia.

Hàng trăm đồng xu vàng La Mã được phát hiện dưới nền một nhà hát cổ tại Milan, Italia. Ảnh: Mibac


Theo CNN, hàng trăm đồng xu vàng có niên đại từ cuối thời đế quốc La Mã được phát hiện trong một lọ đá xà phòng chôn dưới nền Nhà hát Cressoni tại Como, phía Bắc thành phố Milan.

Bộ trưởng Văn hóa Italia Alberto Bonisoli cho biết trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi vẫn chưa biết chi tiết về giá trị lịch sử và văn hóa của cổ vật này. Tuy nhiên, đây là một kho tàng thực sự quý giá đối với công tác khảo cổ của chúng tôi và chúng tôi tự hào với phát hiện này”.

Theo Bộ Văn hóa Italia, hàng trăm đồng xu này được phát hiện từ cuối tuần trước và được chuyển tới phòng phục chế Mibac tại Milan để kiểm tra.


Chi tiết về phát hiện này sẽ được công bố trong cuộc họp báo hôm nay (10-9). Giới chức Italia không định giá kho báu vừa được khai quật, nhưng các trang tin nước này cho biết, chúng đáng giá hàng triệu USD.

Nhà hát Cressoni mở cửa năm 1807 trước khi chuyển thành một rạp chiếu phim và bị đóng cửa vào năm 1997. Khu vực này nằm không xa thị trấn cổ Novum Comum, nơi tập trung nhiều cổ vật La Mã quan trọng.

Năm 2016, các nhà khảo cổ từng khai quật được một đồng xu vàng 2.000 năm tuổi tại Jerusalem. Đồng xu khắc khuôn mặt hoàng đế Nero của La Mã, khoảng năm 56-57 sau Công nguyên.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện hàng trăm xu vàng La Mã trị giá triệu đô tại nhá hát cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.