Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh: Giải cứu người đàn ông bị bắt làm nô lệ hơn 40 năm khỏi “địa ngục”

Tiến Đạt| 04/10/2018 16:29

(HNMO) - Người đàn ông nghi bị bắt làm nô lệ được cảnh sát giải cứu khỏi nhà kho với điều kiện sống tồi tàn sau hơn 40 năm bị giam cầm.

Nhà kho với điều kiện tồi tàn là nơi cảnh sát phát hiện người đàn ông được cho là bị bắt làm nô lệ.


Theo Daily Mail, người đàn ông 58 tuổi được cảnh sát phát hiện sống bên trong một nhà kho tồi tàn có sơn màu xanh với diện tích khoảng 2 mét vuông gần khu vực Carlisle, Cumbria (Anh).

Nạn nhân được cho là đã bị bắt về làm việc không công như một nô lệ tại đây từ năm 18 tuổi và sống hàng chục năm trong nhà kho bé nhỏ với những vật dụng cơ bản như: một chiếc tivi, một cái ghế, một tấm nệm đặt trên mặt đất và máy sưởi điện. Nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện để thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe.

Chủ sở hữu khu đất là một người đàn ông 79 tuổi đã bị bắt để phục vụ điều tra vì nghi ngờ là tội phạm nô lệ thời hiện đại.

Theo Martin Plimmer, một quan chức của Cơ quan quản lý lạm dụng và lao động Anh (GLAA), cuộc giải cứu được tiến hành sau khi cơ quan này nhận được điện thoại tố cáo ẩn danh.

BBC dẫn lời ông Plimmer cho biết, nạn nhân 58 tuổi run sợ khi nhìn thấy ánh đèn pha ô tô và người này đã phải sống trong điều kiện vô cùng tồi tàn, bẩn thỉu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh: Giải cứu người đàn ông bị bắt làm nô lệ hơn 40 năm khỏi “địa ngục”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.