Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tàu Titanic II sẽ nhổ neo vào năm 2022, lặp lại hành trình lịch sử của con tàu đầu tiên

Tiến Đạt| 24/10/2018 15:10

(HNMO) – Titanic II sẽ nhổ neo, thực hiện hành trình lịch sử của con tàu xấu số đầu tiên vào năm 2022 với hệ thống điều hướng và xuồng cứu sinh hiện đại hơn rất nhiều.

Hình ảnh mô phỏng tàu Titanic II.


Theo Daily Mail, 110 năm sau khi tàu Titanic xấu số gặp nạn khiến 1.500 người thiệt mạng ở phía Bắc Đại Tây Dương, bản sao của con tàu do hãng tàu biển Blue Star Line của Australia thực hiện sẽ bắt đầu nhổ neo với lộ trình tương tự. Ban đầu do gặp vấn đề liên quan đến tài chính, dự án đóng tàu Titanic II đã phải ngưng lại.

Chi phí thi công tàu vào khoảng 500 triệu USD. Tàu Titanic II có thể chở được 2.400 hành khách và 900 thuỷ thủ đoàn. Con tàu sẽ được lắp đặt trang thiết bị cứu hộ hiện đại cùng hệ thống điều hướng công nghệ cao.

Đặc biệt, bên trong con tàu được thiết kế giống hệt phiên bản cũ cách đây 1 thế kỷ, đem lại cho hành khách cảm giác hoài cổ, sang trọng như được hòa mình vào không gian nghệ thuật và quý tộc hàng trăm năm trước.

Chủ tịch hãng Blue Star Line, Clive Palmer cho biết: “Hãng sẽ tạo ra một trải nghiệm “chuẩn” Titanic, mang đến cho hành khách một con tàu có cách bố trí và sự sắp xếp các cabin giống con tàu cũ. Đồng thời, con tàu cũng sẽ được tích hợp các biện pháp bảo vệ an toàn, hệ thống điều hướng hiện đại cũng như công nghệ của thế kỷ XXI để mang lại sự thoải mái nhất”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàu Titanic II sẽ nhổ neo vào năm 2022, lặp lại hành trình lịch sử của con tàu đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.