Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đá thiên thạch từ mặt trăng được đấu giá 1 triệu USD

Tiến Đạt| 31/10/2018 09:26

(HNMO) - Hai mảnh đá thiên thạch từ mặt trăng được thu thập trong sứ mệnh không gian của thời Liên Xô năm 1970, dự kiến được bán với giá 1 triệu USD trong buổi đấu giá vào tháng 11 tới.

Hai mẫu đá thiên thạch thu thập từ mặt trăng được đem ra đấu giá. Ảnh: Sotheby's


Theo CNN, công ty đấu giá Sotheby’s cho biết, hai mảnh đá siêu nhỏ có giá dao động từ 700.000 USD đến 1 triệu USD được cho là đá thiên thạch từ mặt trăng duy nhất được kiểm chứng do một cá nhân sở hữu.

Năm 1970, tàu không người lái Luna-16 đã đào một hố sâu 35cm trên bề mặt mặt trăng và thu thập hai mảnh đá có kích thước khoảng 2,2mm và 1,1mm. Sau đó, chúng được trao tặng cho bà Nina Ivanovna Korolev nhằm ghi nhận cống hiến của người chồng quá cố của bà là ông Sergei Pavlovich Korolev cho chương trình không gian quốc gia. Bà Nina quyết định bán lại hai viên đá vào năm 1993.

Kể từ đó, hai thiên thạch này thuộc về một người Mỹ giấu tên. Theo Sotheby’s, đây là hai mẫu đá mặt trăng hiếm có được đưa ra đấu giá trước công chúng.

Năm ngoái, Sotheby’s đã bán một chiếc túi được Neil Amstrong dùng để thu thập các mẫu vật từ mặt trăng trong khi thực hiện sứ mệnh Apollo 11, với giá 1,8 triệu USD. Trước đó hai năm, chiếc túi chỉ được mua với giá 995 USD và một cuộc đấu tranh pháp lí đã xảy ra khi NASA phát hiện ra nguồn gốc của đồ vật.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá thiên thạch từ mặt trăng được đấu giá 1 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.