Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm động hình ảnh chú chó túc trực bên linh cữu cựu Tổng thống Mỹ

Tiến Đạt| 03/12/2018 16:14

(HNMO) - Hình ảnh chú chó Sully luôn túc trực bên linh cữu cố Tổng thống Mỹ George H.W.Bush đã gây xúc động mạnh.

Hình ảnh chú chó trung thành túc trực liên tục bên lĩnh cữu cố Tổng thống Mỹ gây xúc động.
Ảnh: Twitter.


Theo CNN, chú chó Sully giống Labrador từng phục vụ cho cố Tổng thống George H.W.Bush sẽ di chuyển cùng linh cữu của ông trên chuyến bay đến Washington DC (Mỹ).

Jim McGrath, người phát ngôn của cố Tổng thống George H.W.Bush đã đăng tải hình ảnh chú chó Sully nằm kế bên lĩnh cữu của Bush “cha” hôm 2-12 (giờ địa phương) với dòng trạng thái: “Nhiệm vụ hoàn thành”.

Chú chó được đặt tên theo cựu phi công Chesley B. "Sully" Sullenberger III, người từng thực hiện cú hạ cánh máy bay thần kỳ trên sông Hudson cứu 155 hành khách và phi hành đoàn năm 2009.

Sully được huấn luyện rất bài bản và được gia đình cố Tổng thống George H.W.Bush nhận nuôi hồi tháng 6 từ tổ chức phi chính phủ VetDogs của Mỹ. Trong những năm cuối đời, ông Bush bị bệnh Parkinson, Sully đã làm các công việc vặt giúp ông. Chú chó thông minh này cũng có thể thực hiện theo một danh sách các điều lệnh kéo dài 2 trang giấy, bao gồm cả việc trả lời điện thoại và lấy đồ.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, Sully sẽ trở lại làm nhiệm vụ giúp đỡ các cựu binh Mỹ khác và tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed.

Tổng thống thứ 41 của Mỹ, George H.W.Bush, qua đời tại nhà riêng vào ngày 30-11, hưởng thọ 94 tuổi. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm động hình ảnh chú chó túc trực bên linh cữu cựu Tổng thống Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.