Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Tokyo đã đối phó với rác thải như thế nào?

Theo NGUYỄN TUYẾN/TOKYO (VIETNAM+)| 23/12/2018 15:16

Sau 10 năm sống chung với rác, người Tokyo đã chấp nhận thay đổi bản thân để mình được sống trong một thành phố với môi trường thiên nhiên, môi trường sống sạch sẽ.

Chỉ sau 10 năm chịu cảnh sống chung với rác và khói bụi, người Tokyo đã cương quyết không chịu tiếp tục sống như vậy. Họ đã chấp nhận thay đổi bản thân để mình được sống trong một thành phố, đất nước với môi trường thiên nhiên, môi trường sống sạch sẽ, an toàn. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+

Khu vực phân loại rác đốt được và rác không đốt được. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Phòng xử lý rác và tập trung rác giấy tại một chung cư, có quy định rõ thùng cacton phải được gấp gọn mới được vứt và không được vứt rác giấy ngoài giờ làm việc của phòng. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Những cây hoa đào, anh đào, bằng lăng lá nhỏ, trúc đào… được trồng trên đảo Odaiba, hòn đảo nhân tạo được xây dựng nên từ rác. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Khu vực đốt rác thải nhựa tạo nguồn nhiên liệu phát điện tại nhà máy nhiệt điện chạy bằng rác thải nhựa Sanix Energy. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Khu vực nén và nghiền rác thải nhựa tại nhà máy Sanix Energy. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Trung tâm điều khiến hoạt động của nhà máy nhiệt điện chạy bằng rác thải nhựa Sanix Energy. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Những kiện rác bằng vỏ lon kim loại, vỏ chai nhựa đã được rửa sạch ép thành khối nặng hàng chục tấn tại cảng ở đảo Odaiba. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Cảng tập kết rác kim loại tại đảo Odaiba. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Tokyo đã đối phó với rác thải như thế nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.