Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Quảng trường Thời đại "ngập" trong hơn 50 tấn rác sau đêm giao thừa

Tiến Đạt| 02/01/2019 11:08

(HNMO) - Quảng trường Thời đại tại New York (Mỹ) là một trong những địa điểm chào đón năm mới rộn ràng nhất thế giới, tuy nhiên, khi sự kiện đếm ngược kết thúc, người dân rời đi cũng là lúc đội dọn dẹp phải làm việc hết công suất để đường phố sạch sẽ trước khi trời sáng.

Người dân hào hứng đón màn "mưa" hoa giấy tại Quảng trường Thời đại, New York đêm 31-12.


Theo Am New York, gần 1 triệu người dân đã tập trung tại Quảng trường Thời đại dưới tiết trời lạnh giá đêm 31-12-2018 để chứng kiến sự kiện đếm ngược hoành tráng. Hằng năm, cứ đến dịp giao thừa, tại khu vực trung tâm thành phố New York thường tổ chức lễ hạ cầu, khi quả cầu thủy tinh dần được hạ xuống cũng là lúc người dân bắt đầu đếm ngược thời khắc nước Mỹ chuyển mình qua năm mới, tiếp đó là màn “mưa” hoa giấy với khối lượng lên tới 1.360 tấn trút xuống đám đông.

Đối với những người dân tham dự sự kiện thì đó là khoảnh khắc vô cùng choáng ngợp và đẹp đẽ. Tuy nhiên, việc dọn dẹp “tàn dư” của buổi lễ với những khẩu hiệu, mũ giấy, đầu lọc thuốc lá, hộp đựng thức ăn ... nằm rải rác trên đường lại không phải là một câu chuyện đơn giản.


Hồi cuối tuần trước, Cục Vệ sinh Môi trường New York cho biết, họ dự kiến phải dọn dẹp khoảng 50 tấn rác tại Quảng trường Thời đại sau giao thừa, tương đương lượng rác cùng thời điểm năm ngoái.

Sau đêm 31-12-2018, cơ quan này cho biết, họ đã cử 300 công nhân làm việc hết công suất trong đêm để dọn dẹp khoảng 56 tấn rác. Các công nhân cũng dỡ bỏ sân khấu, đèn chiếu sáng và các camera giám sát trong sự kiện. Một số đường phố gần khu vực trung tâm cũng phải đóng cửa vào sáng ngày 1-1 để đội vệ sinh tiếp tục dọn dẹp.

Đội dọn dẹp làm việc hết công suất để xử lý 56 tấn rác sau đêm giao thừa.


Bà Kathryn Garcia, người đứng đầu Cục Vệ sinh môi trường New York cho biết: “Dịp năm mới tại thành phố New York chứng kiến hàng triệu người đổ về khu vực Quảng trường Thời đại và hàng tấn rác để lại. Nhờ đội dọn dẹp vệ sinh của cục, từng mẩu hoa giấy cuối cùng cũng được dọn sạch sẽ khỏi đường”.

Để phục vụ công tác dọn dẹp, cơ quan này đã điều 52 xe tải chở rác, 30 chổi cơ khí, 12 thùng xe... Theo Paul Visconti, một nhân viên giám sát công việc dọn dẹp tại Quảng trường, việc dọn dẹp kéo dài từ 12 đến 16 tiếng: “Việc hoàn thành công việc như một phép màu vậy...”.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Quảng trường Thời đại "ngập" trong hơn 50 tấn rác sau đêm giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.