Theo dõi Báo Hànộimới trên

1 tỷ búp bê Barbie đã "du hành" khắp thế giới

Tiến Đạt| 15/01/2019 11:07

(HNMO) - Trải qua 6 thập kỷ, búp bê Barbie với đủ màu da và thời trang đa dạng đã chiếm trọn tình cảm của hầu hết các bé gái trên khắp thế giới. Không chỉ vậy, thương hiệu này còn tạo được sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội. 

Ngành công nghiệp đồ chơi trên thế giới 60 năm qua vô cùng khắc nghiệt với sự ra đời của vô số nhân vật hoạt hình mới, sự cải tiến không ngừng của công nghệ và trí tuệ nhân tạo... Tuy nhiên, 58 triệu búp bê Barbie vẫn được bán đều đặn mối năm tới hơn 150 quốc gia.

Nini Tun (trái) và Carlyle Nuera, hai nhà tạo mẫu cho búp bê Barbie tại xưởng sản suất Mattel - "cha đẻ" của búp bê Barbie tại Segundo, California (Mỹ).

Xưởng thiết kế của Mattel có khoảng 100 nhà thiết kế làm việc.

Các nhà thiết kế bắt đầu với bản vẽ đơn giản sau đó một đội ngũ chuyên gia sẽ bắt tay vào làm bản nguyên mẫu, từ điêu khắc búp bê bằng phần mềm thiết kế, máy in 3D đến việc vẽ mặt, làm tóc, lựa chọn chất liệu vải và may quần áo.

Toàn bộ quy trình thiết kế một búp bê Barbie mới kéo dài khoảng 12 đến 18 tháng. Sản phẩm nguyên mẫu sẽ được gửi từ xưởng chính tại California đến các nhà máy ở Trung Quốc và Indonesia để sản xuất hàng loạt.

Ruth Handler, nhà đồng sáng lập Mattel là “tác giả” của búp bê Barbie, được lấy cảm hứng từ chính những đứa con của bà và được đặt tên theo con gái bà - Barbara.

Ngay từ năm đầu tiên ra mắt, Barbie đã gặt hái được thành công đáng mơ ước của bất kỳ nhà sản xuất búp bê nào với 300.000 sản phẩm được bán ra.

Đến nay, 1 tỷ búp bê Barbie được bán ra kể từ lần đầu ra mắt tại Hội chợ đồ chơi Mỹ tại New York ngày 9-3-1959. Những năm đầu, vẻ ngoài của búp bê Barbie không được thực tế như bây giờ và qua nhiều năm, hình dáng của cô búp bê nổi tiếng thế giới này vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Hình ảnh búp bê Barbie đầu tiên năm 1959.

Giám đốc marketing toàn cầu thương hiệu Barbie, Nathan Baynard cho biết: “Cô búp bê này dường như dạy các bé gái rằng chúng có thể quyền lựa chọn và chúng có thể là bất cứ ai chúng muốn”. Tuy nhiên, trong những năm 1960, ý kiến này không nhận được sự ủng hộ.

Ảnh chân dung của những mẫu thiết kế búp bê Barbie mô phỏng người nổi tiếng được trưng bày tại trung tâm thiết kế của Mattel.

Búp bê Barbie đã “tiến hóa” qua thời gian để bắt kịp với xu hướng. Không chỉ thành công ở mặt trận đồ chơi, hình ảnh Barbie cũng tạo được sức ảnh hưởng lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1 tỷ búp bê Barbie đã "du hành" khắp thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.