Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mua nhà trên bờ biển thuộc hòn đảo Sicily với giá chỉ 1 euro

Theo MAI NGUYỄN (VIETNAM+)| 19/01/2019 17:06

Bạn đang tìm kiếm một nơi đầy nắng để vượt qua mùa Đông giá lạnh? Mua nhà ở Italia lúc này có thể chính là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo nhất.

(Nguồn: cnn)


Hiện tại, bạn có thể mua được một ngôi nhà trên bờ biển thuộc hòn đảo Sicily xinh đẹp ở miền nam Italia chỉ với giá chưa bằng một ly càphê espresso.

Sambuca, một thị trấn trên đỉnh đồi với tầm nhìn phóng ra Địa Trung Hải và các bãi biển lân cận đang rao bán hàng chục căn nhà với giá chỉ 1 euro.

Đây là động thái nhằm hồi sinh một cộng đồng đang phải chịu những hậu quả của sự suy giảm dân số trong những năm gần đây do cư dân liên tục chuyển tới sống tại các thành phố lớn hơn.

Sambuca không phải là thị trấn đầu tiên tại Italia tìm cách mời gọi những người từ nơi khác đến sống bằng những lời đề nghị hấp dẫn. Tuy nhiên, các quan chức địa phương tại đây cho biết thị trấn này đang gỡ bỏ những luật lệ cứng nhắc nhằm bảo đảm rằng bất kỳ ai có hứng thú đều có thể lập tức thực hiện các thủ tục để mua nhà.

"Không như các thị trấn khác chỉ thực hiện hoạt động này với mục đích tuyên truyền, tòa thị chính của chúng tôi sở hữu tất cả những ngôi nhà đang được rao bán với giá 1 euro", ông Giuseppe Cacioppo, Phó thị trưởng kiêm Ủy viên hội đồng du lịch của Sambuca cho biết.

"Chúng tôi không phải là những bên trung gian môi giới giữa chủ cũ và chủ mới. Bạn muốn ngôi nhà nào, bạn sẽ sở hữu được nó ngay".

(Nguồn: cnn)


Tuy nhiên, để mua ở đây, những người chủ mới sẽ phải cam kết tân trang lại những ngôi nhà đổ nát có diện tích 40-150m2 trong vòng 3 năm, với chi phí từ 15.000 euro (khoảng 17.200 USD).

Họ cũng sẽ phải bỏ ra khoản đặt cọc bảo đảm là 5.000 euro - số tiền này sẽ được trả lại sau khi việc tân trang được hoàn tất.

Tuy nhiên, theo ông Cacioppo, người mua sẽ không cảm thấy thất vọng với lựa chọn của mình. "Sambuca được gọi là thành phố huy hoàng", ông nói.

"Mảnh đất màu mỡ này được mệnh danh là Thiên đường trên mặt đất. Thị trấn của chúng tôi nằm trong một khu bảo tồn tự nhiên với bề dày lịch sử. Bao quanh thị trấn là những bãi biển lộng lẫy, rừng cây và núi non hùng vĩ. Không gian tĩnh lặng và thanh bình nơi đây rất phù hợp cho một chuyến "đi trốn" để thanh lọc tinh thần".

Với dân số đang suy giảm, ông Cacioppo cho biết, thị trấn cần mời gọi cư dân từ bên ngoài đến ở để ngăn chặn nguy cơ rơi vào cảnh hoang tàn.

"Chúng tôi không thể để mất đi di sản Arab đáng quý của mình. May mắn thay, những người nước ngoài đang giúp chúng tôi một tay trong cuộc thập tự chinh giải cứu này".

Được thành lập bởi người Hy Lạp cổ đại, Sambuca sau đó bị người Saracen chinh phục và biến thành một trung tâm thương mại phát triển.

Thị trấn được đặt theo tên của Tiểu vương Al Zabut - cái tên có nghĩa là sự huy hoàng. Nó là một bảo tàng ngoài trời, một tác phẩm được chắp lại từ những phong cách kiến trúc tương phản.

Những nhà thờ có mái vòm hình tròn kiểu Arab nằm cạnh những cung điện theo phong cách Baroque với sàn lát gạch tráng men, được trang trí với những bức tượng tiểu thiên thần đang mỉm cười, những máng xối tạc hình quái vật đáng sợ, những cây cột xoắn, những bức tượng kể chuyện ngụ ngôn và những tấm phù điêu gia huy.

Đây là nơi trú ngụ của linh hồn Arab tại Sicily. Hầu hết các ngôi nhà được rao bán nằm trong "Quận Saracen", một khu vực trung tâm có kiến trúc mê cung gồm những cổng vòm lớn bằng đá và những ngõ hẻm nhỏ hẹp quanh co (chỉ rộng chưa tới một mét) mà người ta phải chen nhau để đi qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mua nhà trên bờ biển thuộc hòn đảo Sicily với giá chỉ 1 euro

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.