Theo dõi Báo Hànộimới trên

284 siêu xe mất tích sau hội nghị thượng đỉnh APEC 2018

Theo Hà Linh/Báo Tin tức| 13/02/2019 11:43

Cảnh sát Papua New Guinea đang mở cuộc tìm kiếm 284 xe ô tô nhập khẩu hạng sang đã mất tích sau hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) diễn ra trong tháng 11-2018.

Một chiếc xe được sử dụng trong khuôn khổ hội nghị APEC tại Papua New Guinea. Ảnh: ABC News


Tờ Guardian (Anh) dẫn lời một quan chức cấp cao của lực lượng cảnh sát Papua New Guinea xác nhận thông tin này ngày 12-2.

Theo đó, chính phủ Papua New Guinea chưa hề nhận lại 284 chiếc xe ô tô sử dụng trong thời gian tổ chức APEC, trong đó có những chiếc như Toyota LandCruiser, Ford, Mazda và Mitsubishi Pajero. Các nhà chức trách Papua New Guinea mới tìm được 40 chiếc xe hạng sang Maserati và Bentley.

Để tổ chức APEC, Papua New Guinea đã mua 40 chiếc Maserati Quattroporte và 3 siêu xe Bentley Flying Spur với mỗi chiếc có giá hơn 200.000 USD.

Cảnh sát Papua New Guinea cho biết, nhiều xe được trả về cho chính phủ đều ở trong tình trạng hư hỏng nghiêm trọng. Những chiếc xe vẫn chưa được trả về có thể đang nằm trong các bãi đỗ xe công hoặc được lực lượng cứu hỏa, cấp cứu… sử dụng. Cảnh sát Papua New Guinea khẳng định chắc chắn đã có 9 chiếc xe bị trộm.

Chính phủ Papua New Guinea cam kết sẽ đấu giá những chiếc xe hạng sang sau khi hội nghị thượng đỉnh APEC kết thúc. Quốc gia 7,3 triệu dân đã đứng ra tổ chức hội nghị thượng đỉnh APEC với hy vọng ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới và thu hút đầu tư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
284 siêu xe mất tích sau hội nghị thượng đỉnh APEC 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.