Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Pakistan đổi lễ Valentine thành ngày Tình chị em

Theo Hồng Hạnh/Báo Tin tức| 14/02/2019 12:00

Để tuyên truyền các giá trị văn hóa và bảo vệ truyền thống đạo Hồi trong giới trẻ, trường đại học Nông nghiệp Faisalabad (Pakistan) đã ban hành một quy định: kỷ niệm “Ngày chị em gái” vào 14-2 thay cho lễ Tình nhân.


Theo Sputnik, nhằm khuyến khích sinh viên kỷ niệm Ngày chị em gái trong dịp Valentine, trường đại học trên cũng quyết định tặng khăn, áo cho các sinh viên nữ vào ngày 14-2.

“Trong văn hóa của chúng ta, phụ nữ có sức mạnh hơn và được người khác tôn trọng với vai trò là một người chị, người em, người mẹ, con gái và người vợ. Chúng ta đang dần quên lãng văn hóa của chính mình khi văn hóa phương Tây xâm nhập vào xã hội của chúng ta. Những quốc gia nào lãng quên giá trị văn hóa của chính họ sẽ bị xóa bỏ trên bản đồ thế giới. Gìn giữ nét đẹp văn hóa là việc làm cần thiết để duy trì bản sắc dân tộc”, Zafar Iqbal Randhawa – Phó Hiệu trưởng của trường cho biết.

Thông báo của trường đại học đã tạo một cuộc tranh luận gay gắt trong dư luận Pakistan, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Nhiều người trong số họ lên mạng xã hội bày tỏ quan điểm. "Nếu Đại học Faisalabad muốn có một ‘Ngày chị em gái’, họ có 364 ngày khác để lựa chọn", một sinh viên Pakistan đăng tải tweet.

Thượng nghị sĩ Pakistan Sherry Rehman chỉ trích quy định của trường học. "Gửi tới các chị em trong trường Faisalabad, đừng để những món quà hay sự áp đặt từ nền văn minh và tôn giáo luôn chỉ coi trọng đàn ông, đặc biệt là Hồi giáo, đánh lừa. Phụ nữ không phải là con rối của chính quyền đại học”, Rehman nhấn mạnh trên dòng trạng thái Twitter.

Năm 2017, Tòa án Tối cao Islamabad đã ban hành lệnh cấm kỷ niệm Ngày lễ Tình nhân tại những tụ điểm công cộng và văn phòng nhà nước. Năm ngoái, tòa án tiếp tục có những bước đi xa hơn khi áp đặt lệnh cấm in ấn nội dung quảng bá về ngày Valentine trên các phương tiện truyền thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại học Pakistan đổi lễ Valentine thành ngày Tình chị em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.