Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài sản của giới siêu giàu Hong Kong bốc hơi 20 tỷ USD trong năm 2018

Hồng Anh| 15/02/2019 11:02

(HNMO) - Theo thống kê của Forbes, trong năm 2018, tổng tài sản của 50 người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) đã bốc hơi 20 tỷ USD do những bất ổn về kinh tế, tài chính toàn cầu.

Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).


Cụ thể, tổng giá trị tài sản của 50 người giàu nhất Hong Kong đạt gần 287 tỷ USD trong năm 2018, giảm từ mức 307 tỷ USD trong năm 2017.

Tài sản của Li Ka-shing, tỷ phú giàu nhất Hong Kong bốc hơi 4 tỷ USD, xuống còn 32 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Li vẫn giữ được vị trí dẫn đầu danh sách những người giàu nhất đặc khu hành chính này. Xếp ở vị trí thứ hai là đại gia bất động sản Lee Shau Kee, với tổng tài sản 30 tỷ USD.

Bà Pollyanna Chu, một trong những nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất tại Hong Kong phải chứng kiến tổng tài sản sụt giảm chóng mặt 75% xuống chỉ còn 3,3 tỷ USD. Nguyên nhân là do tài sản của bà Chu gắn liền với cổ phiếu, trong khi thị trường chứng khoán Hong Kong lao dốc 9,4% trong năm ngoái.

“Tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chững lại, căng thẳng thương mại giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới gia tăng, thị trường chứng khoán sụt giảm... chính là nguyên nhân khiến tài sản của giới siêu giàu Hong Kong giảm sút”, ông Dickie Wong, chuyên gia tài chính tại công ty chứng khoán Kingston Securities nhận định.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, việc thị trường bất động sản Hong Kong bắt đầu giảm nhiệt sau một thập kỷ tăng trưởng nóng cũng đã khiến nhiều đại gia bất động sản chịu thiệt hại lớn.

Chỉ tính trong vòng 4 tháng trở lại đây, giá bất động sản tại Hong Kong đã giảm 10% và nhiều chuyên gia cho rằng, giá nhà đất còn tiếp tục sụt giảm trong thời gian tới nếu căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục leo thang, tác động tiêu cực tới tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tài sản của giới siêu giàu Hong Kong bốc hơi 20 tỷ USD trong năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.