Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những quốc gia lái xe nguy hiểm nhất thế giới: Thái Lan đứng thứ 2

Theo Thượng Tâm/Zing| 20/02/2019 17:17

Do điều kiện kinh tế cùng tình hình chính trị bất ổn, các quốc gia châu Phi chiếm đến 8/10 chỗ trong danh sách này, châu Á có 2 vị trí và Thái Lan đứng thứ 2.


Mỗi năm, có hàng triệu người chết vì tai nạn giao thông trên khắp thế giới, gây thiệt hại hàng tỷ USD. Trang MSN đã chọn ra 10 quốc gia nguy hiểm nhất thế giới cho việc lái xe, dựa trên số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đơn vị tính: số người chết trên 100.000 dân.


10. Mozambique - 31,6: Hội đồng cố vấn an ninh ở nước ngoài của Mỹ đã mô tả các tài xế tại Mozambique là thiếu kiên nhẫn khi lái xe. Thậm chí, họ hầu như không quan tâm đến người đi bộ, người đi xe môtô hay những kỹ năng lái xe an toàn cơ bản. Đó là lí do Mozambique lọt top những quốc gia lái xe nguy hiểm nhất thế giới.


9. Rwanda - 32,1: Cộng hòa Rwanda là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất châu Phi. Thói quen lái xe bất thường và sự coi thường luật giao thông của nhiều tài xế ở Rwanda đã biến quốc gia trung Phi này thành nơi nguy hiểm thứ 9 trên thế giới cho việc lái xe.


8. Iran - 32,1:
Những cái chết liên quan đến tai nạn giao thông tại Iran phân bố đều cho cả ôtô, môtô, người đi xe đạp và người đi bộ. Iran là một trong số ít các nước không có luật cấm trẻ em lái xe. Ngân hàng Thế giới đã liệt Iran vào nước có điều kiện giao thông phức tạp nhất thế giới.


7. Cộng hòa Trung Phi - 32,4: Các tài xế tại Cộng hòa Trung Phi luôn phải đối mặt với các vụ cướp có vũ trang. Đây là nguyên nhân gia tăng số người chết trên đường tại quốc gia này. Bên cạnh đó, chất lượng đường sá tại đây khá tệ, dù không phải đối mặt với các điều kiện khí hậu khắc nghiệt như tuyết hay lũ lụt.


6. Tanzania - 32,9: Tại Tanzania, việc cấp bằng lái khá lỏng lẻo, do vậy các lái xe không được hướng dẫn nhiều về lái xe an toàn. Điều kiện đường sá cũng góp một phần lớn vào tỷ lệ tai nạn ở đất nước này. Bên cạnh đó, các giới hạn về tốc độ ít được quan tâm và công tác đăng kiểm xe cũng diễn ra sơ sài.


5. Cộng hòa Dân chủ Congo - 33,2: Chất lượng nhựa đường tại Congo thuộc hàng tệ nhất thế giới - dễ dàng bị phá hủy bởi điều kiện thời tiết. Những ổ gà hay vũng bùn lớn là ''đặc sản'' của giao thông nơi đây. Tình hình chính trị bất ổn cũng ảnh hưởng đôi chút đến tỷ lệ tử vong trên xe tại Congo.


4. Liberia - 33,7: Điều kiện đường sá tồi tệ và tội phạm có vũ trang làm cho giao thông ở Liberia nguy hiểm thứ tư trên thế giới. Người dân Liberia chỉ ra đường vào ban ngày vì nguy cơ bị giết trên xe vào buổi tối rất cao.


3. Malawi - 35: Chính phủ Canada cho biết, điều kiện đường sá tệ, các phương tiện ít được bảo dưỡng và điều kiện chiếu sáng thiếu thốn là những chướng ngại nguy hiểm bạn phải đối đầu khi lái xe tại Malawi. Ngoài ra, những vụ cướp, ổ gà, động vật lang thang trên đường và xe không có đèn pha là những yếu tố nguy hiểm khác tại đây.


2. Thái Lan - 36,2: Lái xe tốc độ cao, say rượu lái xe hay luật giao thông lỏng lẻo là những yếu tố đứng sau con số kinh hoàng về tai nạn giao thông ở Thái Lan. Theo trang Chiang Mai CityNews, say rượu lái xe chiếm đến hơn 80% những vụ tai nạn giao thông và chiếm 25% tỷ lệ tử vong.


1. Libya - 73,4: Tai nạn giao thông là nguyên nhân lớn thứ ba trong các nguyên nhân gây chết người tại Libya. Trong đó, say rượu lái xe là nguyên nhân nổi bật nhất. Bên cạnh đó, những trận bão cát cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tầm nhìn và có thể chôn vùi cả chiếc xe của bạn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những quốc gia lái xe nguy hiểm nhất thế giới: Thái Lan đứng thứ 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.