Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cây hoa giấy cổ thụ leo cao 30m lên nóc nhà cao tầng như “thác nước”

Theo Dân trí| 11/03/2019 09:51

Cây hoa giấy cổ thụ bò lên nóc nhà cao tới 30m, nhìn từ trên cao như “thác hoa” khổng lồ.


Hằng năm, cứ đến dịp tháng 3 khi tiết trời chuyển sang ấm áp, người dân ở những khu vực lân cận và cả du khách lại háo hức đón chờ sự trở lại của “thác hoa” nổi tiếng - cây hoa giấy cổ thụ leo cao tới 30m lên nóc nhà của khu nhà tập thể.

Thác hoa giấy khổng lồ cao 30m


Hình ảnh quay từ thiết bị bay không người lái từ trên cao ghi lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của những bông hoa giấy hồng, đồng loạt bung nở, trải dài từ nóc nhà xuống.

Đó là hình ảnh ghi tại một khu nhà tập thể thuộc quận Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Cây hoa giấy cổ thụ được gia đình ông Luo - một căn hộ sống trong khu tập thể trồng cách đây 26 năm. Sau khi người cha qua đời vào năm 2012, con trai ông Luo tiếp tục thay cha chăm sóc cây cẩn thận. Đến nay, cây hoa giấy đã leo cao tới 30m, bao trùm tất cả 9 tầng của tòa nhà.

Cây hoa giấy là niềm tự hào của người dân sống tại khu tập thể.


Ông Luo Xinjiong cho biết, năm nay, hoa giấy nở rộ hơn bình thường nhờ tiết trời ấm áp. Khoảnh khắc ấn tượng của “thác hoa” đã thu hút hàng trăm khách du lịch tới đây để ghi hình và nay lại trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

Theo ông Luo, gia đình ông chuyển tới khu tập thể này từ năm 1993. Họ được một người bạn tặng chậu cây hoa giấy. Người cha đã trồng nó ở khoảng sân nhỏ trước nhà. Chỉ 10 năm sau, nó đã phát triển mãnh liệt, rồi cứ thế leo dần lên cao, nhưng hoa lại không nở.

Đến nay nó đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội của Trung Quốc, khiến du khách thích thú.


Luo không từ bỏ ý định. Ông mua sách về điều chỉnh phương pháp canh tác, kiểm soát chặt chẽ việc tưới tiêu. Cuối cùng, tới năm 2003, những chùm hoa đầu tiên nở rực rỡ. Màu sắc hoa mỗi năm một tươi thắm hơn.

Mặc dù một số ý kiến lo ngại cho rằng, cây hoa cổ thụ đã chặn nguồn sáng tự nhiên của các căn hộ trong tòa nhà, nhưng đa phần mọi người đều không ý kiến gì, thậm chí tự hào với vẻ đẹp của nó. “Khi nhìn vào những bông hoa rực rỡ, tâm trạng tôi tốt hơn”, một người hàng xóm nói.

Cây hoa được trồng từ năm 1993 tới nay.


Ở tuổi 69, ông Luo hi vọng rằng chính quyền địa phương sẽ thay mình chăm sóc cây hoa, sau khi ông qua đời. “Tôi đang già đi, không thể chăm nó được nhiều nữa. Giá mà nó được mang đi và trồng lại ở công viên, hay một không gian công cộng thì tốt biết mấy”, ông Luo bày tỏ ước nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây hoa giấy cổ thụ leo cao 30m lên nóc nhà cao tầng như “thác nước”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.