Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thành phố có nhiều camera giám sát nhất thế giới

Hồng Anh| 20/08/2019 13:33

(HNMO) - Hiện nay, lắp đặt camera giám sát an ninh ngày càng trở nên phổ biến tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Theo thống kê của công ty khảo sát công nghệ Comparitech của Anh, 8 trên 10 thành phố có hệ thống camera giám sát an ninh lớn nhất thế giới đều ở Trung Quốc.

Ảnh minh họa.

Kết quả khảo sát của Comparitech dựa trên số lượng camera an ninh trung bình tính trên 1.000 người dân. Theo khảo sát này, đứng ở vị trí thứ nhất là thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc với mức trung bình 168 camera/1.000 dân. Thành phố Thâm Quyến đứng ở vị trí thứ hai với 159 camera/1.000 dân. Kế tiếp là Urumqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương với 12 camera/1.000 dân.

Trong top 10, chỉ có hai thành phố không ở Trung Quốc, đó là thủ đô London của Anh, xếp vị trí thứ sáu và Atlanta của Mỹ, đứng ở vị trí thứ 10. Một số thành phố khác của châu Á như thủ đô Singapore với mức trung bình 15,25 camera/1.000 dân, đứng thứ 11; New Delhi (Ấn Độ) với mức trung bình 9,62 camera/1.000 dân, xếp ở vị trí thứ 20.

Trên toàn lãnh thổ Trung Quốc có khoảng 200 triệu camera an ninh đang được sử dụng và con số này có thể sẽ tăng 213% vào năm 2020 lên con số 626 triệu chiếc, tiến gần tới tỷ lệ cứ 2 người dân thì sẽ có 1 camera giám sát.

Ông Paul Bischoff, Giám đốc Comparitech nhận định, việc lắp đặt mạng lưới camera an ninh là một xu hướng đang gia tăng trên toàn cầu, bởi camera có mức giá thấp, dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Bên cạnh đó, hạ tầng internet cho phép chính quyền có thể kết nối toàn bộ camera trong hệ thống để tạo thành một hệ thống cơ sở dữ liệu.

Sarah Wang, một người dân Trùng Khánh nói rằng, việc lắp đặt hệ thống camera khắp thành phố mang lại cảm giác an toàn hơn.

“Ban đầu tôi có cảm giác không thoải mái đôi chút, nhưng với việc lắp đặt hệ thống camera này, tôi có thể nhanh chóng tìm lại được chiếc điện thoại bị mất cắp trên đường”, chị Sarah Wang cho biết.

Còn tại Thâm Quyến, người dân cho rằng, hệ thống camera giám sát đã tạo ra chuyển biến lớn trong hành vi của những người tham gia giao thông, bao gồm cả những người đi bộ lẫn các tài xế điều khiển phương tiện.

“Các tài xế có ý thức chấp hành quy định giao thông tốt hơn do e ngại bị phạt nguội nếu hành vi vi phạm của họ bị camera ghi lại”, anh Yang Guo nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những thành phố có nhiều camera giám sát nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.