Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp song sinh chào đời cách nhau… 2 tháng rưỡi

Theo Tin tức| 20/08/2019 15:04

Các bác sĩ đỡ đẻ cho biết cả hai em bé đều được sinh ra khỏe mạnh và phát triển tốt.

Ảnh minh họa: Sputnik 

Theo hãng tin RT, một phụ nữ người Kazakhstan mang thai một cặp song sinh đã có hai lần lâm bồn tách biệt, cách nhau đến tận 2,5 tháng do cơ địa đặc biệt.

Cô Liliya Konovalova - hiện sống tại thị trấn Uralsk phía Bắc Kazakhstan gần biên giới Nga - được cho là có tình trạng tử cung kép hiếm gặp, đã sinh một bé gái vào ngày 24-5. Cô bé lúc đó vỏn vẹn 25 tuần tuổi và nặng 850 gram. Ngay sau khi chào đời, cô bé được đưa vào buồng chăm sóc đặc biệt. Hai tháng rưỡi sau, gia đình Liliya lại tiếp tục chào đón một thành viên mới vào ngày 9-8. Bé trai lần này nặng 2,9 kg.

Theo Bộ Y tế Kazahk, cơ hội sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh đối với những người phụ nữ có đặc điểm cơ thể giống Liliya chỉ là 1 phần 50 triệu.

Nhận rõ nguy cơ mang song thai, Liliya cho biết, khoảng thời gian mang bầu cực kỳ khó khăn đối với cô. “Nhờ có các bác sĩ tay nghề cao, chúng tôi đã vượt qua… chúng tôi coi đây là một điều kỳ diệu. Hai đứa trẻ nhà chúng tôi giờ nặng tầm 3 kg và chúng tôi sẵn sàng xuất viện”, Liliya cảm động chia sẻ.

Cặp đôi hạnh phúc đã đặt tên cho bé gái theo tên người mẹ là Liliya, trong khi tên em bé trai là Maxim. Chờ đón họ ở nhà là người chị cả 7 tuổi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cặp song sinh chào đời cách nhau… 2 tháng rưỡi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.