Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu trời Sao Paulo tối đen như mực do cháy rừng Amazon

Hồng Anh| 21/08/2019 14:07

(HNMO) - Một số hình ảnh đường phố Sao Paulo, thành phố lớn nhất Brazil bỗng nhiên tối đen ngay trong ban ngày đang nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội nước này.

Những bức ảnh được chụp lúc 16h30 ngày 20-8 (theo giờ địa phương) cho thấy, tài xế phải bật đèn xe ô tô khi lưu thông trên nhiều tuyến đường do tầm nhìn hạn chế.

Theo Daily Mail, nguyên nhân dẫn tới tình trạng bầu trời tối đen bất thường ở Sao Paulo là do những đám khói khổng lồ từ đám cháy rừng Amazon đã bao phủ thành phố này.

Những đám khói bụi lớn bao phủ bầu trời.

Xe cộ phải bật đèn giữa ban ngày khi tham gia giao thông.

Một góc thành phố chìm trong bóng tối.

Kể từ đầu năm đến nay, Trung tâm nghiên cứu không gian Brazil cho biết, số vụ cháy tại rừng nhiệt đới Amazon đã đạt con số kỷ lục hơn 9.000 vụ, phá hủy khoảng 73.000 ha rừng.

Được mệnh danh là “lá phổi” của hành tinh, nơi tập trung tới 1/3 đa dạng sinh học của toàn cầu nhưng diện tích khu rừng nhiệt đới này đang ngày càng bị co hẹp do cháy rừng và chặt phá rừng.

Điều này đã khiến Chính phủ của Tổng thống Jair Bolsonaro phải đối mặt với nhiều chỉ trích cho rằng, chính phủ chưa thực hiện những biện pháp hiệu quả nhằm ngăn chặn tình trạng phá rừng để phát triển ngành khai thác mỏ và sản xuất nông nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bầu trời Sao Paulo tối đen như mực do cháy rừng Amazon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.