Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng những bức ảnh đoạt giải tại Siena International Photo Awards 2019

Thương Nguyệt| 09/11/2019 13:30

(HNMO) - Siena International Photo Awards do tổ chức phi lợi nhuận Art Photo Travel tổ chức hằng năm. Cuộc thi năm nay nhận được gần 48.000 bức ảnh của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đến từ 156 quốc gia trên thế giới.

Bức ảnh "Cậu bé giữa đám đông" của tác giả Jonathan Banks là một trong nhiều tác phẩm giành chiến thắng tại cuộc thi. Nhiếp ảnh gia người Anh chú ý đến cậu bé khi đang chụp ảnh một lễ hội kéo dài 3 ngày, diễn ra tại thủ đô Monrovia (Liberia).

Nhiếp ảnh gia người Australia - Aidan Williams giành giải Ba hạng mục "Hành động thể thao" với tác phẩm mô tả nhân vật đi thăng bằng trên sợi dây nối ngọn hải đăng với một mỏm đá ở Đại Tây Dương.

Bức ảnh tuyệt đẹp về tê giác đen trong màn đêm dày đặc mang lại cho tác giả William Burrard-Lucas giải Nhất hạng mục "Môi trường". Nhiếp ảnh gia người Anh lưu lại khoảnh khắc hiếm có ở Công viên quốc gia Đông Tsavo (Kenya).

Một bức ảnh nằm trong danh sách rút gọn của hạng mục "Vẻ đẹp thiên nhiên". Tác phẩm thuộc sở hữu của nhiếp ảnh gia Liang Wu đến từ Thượng Hải (Trung Quốc), thể hiện màn "đối đầu" giữa bọ ngựa và bướm.

Nhiếp ảnh gia Susana Giron chiến thắng ở hạng mục "Hành trình và thám hiểm" với tác phẩm “Đàn gia súc ở Tây Ban Nha". Tác giả chụp bức ảnh về Alarcon, một trong những gia đình du cư chăn cừu cuối cùng ở châu Âu.

Phóng viên ảnh người Mỹ Matt McClain giành giải "Tác giả xuất sắc nhất" với nhiều tác phẩm tại các hạng mục khác nhau, trong đó nổi bật nhất là bức ảnh xúc động về một cậu bé ngồi cạnh mộ của người cha quá cố ở Nghĩa trang quốc gia Arlington. Bức ảnh được đặt tên "Ngày tưởng nhớ".

Tác giả Alessio Paduano đến từ Italia chiến thắng ở hạng mục "Tài liệu và báo chí" với bức ảnh "Sự sống và cái chết" chụp tại Địa Trung Hải. Tác phẩm mô tả lực lượng cứu hộ giúp đỡ người di cư trong một chiến dịch giải cứu ngoài khơi Libya.

Tác phẩm "Người đi xe đạp cô đơn" của nhiếp ảnh gia Marcel van Balken chiến thắng ở hạng mục "Kiến trúc và không gian đô thị". Tác giả chụp bức ảnh tại sân vận động lớn nhất nước Pháp Stade Vélodrome ở thành phố Marseille.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng những bức ảnh đoạt giải tại Siena International Photo Awards 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.