Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du ngoạn ẩm thực đường phố Morocco

Vũ Hội| 17/01/2021 04:20

(HNMCT) - Morocco có nền ẩm thực đường phố vô cùng độc đáo. Hương vị ẩm thực đường phố Morocco là hương vị của tia nắng cuối chiều, của ngọn gió khô lành lạnh, của lò than gỗ đinh hương và của cả trăm loại gia vị mà không ai đọc nổi tên. Đó cũng là hương vị của sản vật địa phương tích góp từng chút “tinh túy” của sa mạc; của những người bán hàng không lúc nào ngừng tay. Chắc chắn khách du lịch sẽ có một chuyến du hành không thể thú vị hơn khi thưởng thức những món ngon trên đường phố Fes.

Người Morocco rất ưa đồ ngọt. Hầu hết mọi người bắt đầu ngày mới với cốc chè bạc hà kèm với bánh ngọt như M’smmens (bánh tráng ăn cùng với mứt hoa quả), Chebakia (quẩy tẩm mật ong và nước hoa hồng), Harcha (bánh rán bơ)... Nếu bạn muốn ăn đồ mặn thì đã có món Khlea, một loại thịt cừu hay thịt bò nhúng dấm rồi phơi khô. Điểm tâm với một đĩa Khlea kèm bát súp đậu lăng là sự lựa chọn giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày dài khám phá.

Với những vị khách muốn một bữa ăn nhẹ giữa ngày, người Morocco có nhiều món chiên rán dành cho họ. Món cá mòi tẩm bột được làm từ cá mòi nhồi một loại nước xốt làm từ cà chua, rau mùi, ớt bột, tỏi... rồi đem tẩm bột rán lên. Hay là món gan rán được làm từ gan cừu hoặc gan bò. Đâu chỉ có thế, họ còn có món cà tím rán tẩm ngũ vị hương, món dồi lòng lạc đà... Miễn là thứ ăn được là người Morocco sẽ tẩm nó với bột và gia vị rồi đem rán lên.

Ẩm thực Morocco dùng nhiều loại gia vị.

Morocco là đất nước của thịt quay. Khách du lịch dễ dàng tìm được một cửa hàng chuyên bán các loại thịt quay. Thịt tươi được tẩm ướp những loại gia vị hảo hạng. Cách thưởng thức thịt quay thông thường là làm sandwich với thịt quay, rau mùi và rưới nước xốt nóng rồi kẹp giữa hai miếng bánh mỳ Khubz hình tròn.

Nếu như thịt quay là nét đặc trưng của ẩm thực Bắc Phi, món ốc sên lại là di sản để lại của người Pháp tại Morocco. Cách luộc ốc của họ cũng không khác gì người Việt là mấy. Nếu có điểm khác biệt, đó chính là việc người Morocco nhồi rất nhiều rau mùi vào con ốc trước khi đem luộc. Họ cũng có món sên nướng. Mỗi con sên được đem luộc chín sau đó khêu ruột ra, quét bơ tỏi và bày ra đĩa, khi đó ta có ngay một món ngon theo đúng phong cách ẩm thực của người Morocco.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du ngoạn ẩm thực đường phố Morocco

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.