Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mercedes-Benz chính thức cho ra mắt tại VN xe GLK mới

Q.Anh| 26/09/2012 19:48

(HNMO) - Sau 3 năm thành công với hơn 1.000 chiếc bán ra, mẫu thể thao địa hình danh tiếng Mercedes-Benz GLK đã chính thức có phiên bản mới ngày 26/9 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 8 (Motoshow 2012 - Hà Nội).

).

Với thiết kế hoàn toàn mới, trang bị tiêu chuẩn được nâng lên tầm cao mới và hệ thống động lực vận hành hiệu quả linh hoạt hơn bao giờ hết, xe GLK mới một lần nữa khẳng định vị trí số 1 trong phân khúc xe thể thao đa dụng cao cấp.

Cá tính mạnh mẽ và sành điệu

Nếu nhìn từ bên hông, GLK mới mang đậm chất xe địa hình với các đường gân thẳng dứt khoát. Nhưng khi xét tổng thể, nhờ thiết kế hoàn toàn mới của phần đầu xe và đuôi xe, GLK mới mang phong thái thanh lịch, đầy đặn và hợp thời, được đánh giá là khác biệt nhiều so với phiên bản trước đây vốn thiên về sự góc cạnh.

Sự khác biệt ấn tượng nhất đến từ cặp đèn pha kiểu mới như “đôi mắt biết nói” với dải LED mí mắt sành điệu và lưới tản nhiệt chỉ còn 2 thanh chrome sáng bóng năng động hơn phiên bản trước. Hệ thống chiếu sáng thông minh ILS là trang bị không thể thiếu giúp tự động điều chỉnh luồng sáng theo hướng lái và tốc độ lái mang đến sự chủ động của người điều khiển. Đèn sau cũng có kiểu dáng mới, ứng dụng công nghệ đèn LED bắt mắt.


Chiếc SLK 350 AMG tại Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 8


Bên trong GLK mới là sự kết hợp của phong cách thể thao kiểu xe đua và tính linh hoạt của xe địa hình. Chất liệu da hảo hạng, toàn bộ bảng táp lô là hợp kim nhôm dạng sần tạo cảm giác gần với chất liệu sợi carbon, thay vì dạng xước như trước đây. Toàn bộ cửa gió điều hòa có thiết kế dạng tròn, cùng với tay lái thể thao ba chấu đa chức năng, mang đến cảm hứng của chiếc siêu xe thể thao hàng đầu SLS AMG Gullwing.

Theo xu hướng hiện đại trên các xe thuộc dòng thể thao địa hình của Mercedes-Benz, GLK mới cũng được ứng dụng cần số tính hợp trên vô lăng Direct Select, với lẫy chuyển số kiểu xe đua F1 trong trường hợp bạn chạy ở chế độ bán tự động. Đặc biệt so với trước đây, bên cạnh bản tiêu chuẩn GLK300, bản GLK AMG đã có thêm cửa sổ trời toàn cảnh panorama và đặc biệt với kiểu dáng cá tính hơn nhờ gói trang bị thể thao AMG gồm cản trước, cản sau và mâm 19 inch 5 cánh.

Vận hành hiệu quả và mạnh mẽ

GLK mới trang bị động cơ V6 3 lít, với sức mạnh 231 mã lực và mô men xoắn đến 300Nm tại 2500 – 5000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp 7G-Tronic giúp xe tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 7.6 giây. Trên đường địa hình, hệ thống truyền động bốn bánh toàn phần 4MATIC là vũ khí tối thượng để chinh phục mọi thử thách.

Cầm lái GLK vẫn là cảm giác khó quên. Tầm nhìn rộng và cao, dễ kiểm soát và hệ giảm xóc Agility Control với hệ thống lái Direct Steer giúp đánh lái chính xác, chắc chắn ở tốc độ cao và nhẹ nhàng khi xoay chuyển trong phố. Đặc biệt với chức năng Hill-Start Assist giúp hỗ trợ người lái tối ưu trong quá trình điều khiển xe vượt dốc. Trong lúc dừng xe giữa dốc, sau khi vừa nhả thắng để chuyển sang chân ga, thắng sẽ vẫn được giữ tự động trong giây lát để xe không bị trượt giúp người lái tiếp tục đưa xe qua dốc an toàn. Đồng thời chức năng HOLD cũng khá hữu ích khi đi trong phố nếu người lái đạp thắng thật sâu khi dừng đèn đỏ, lực thắng sẽ vẫn được duy trì tự động cho đến khi có lực áp dụng vào chân ga.

Kể cả với những hành trình dài, hàng loạt những tiện nghi hàng đẩu trong xe GLK mới đã đủ đáp ứng nhu cầu của người lái và hành khách: từ hệ thống âm thanh cao cấp 6 CDs, có cổng kết nối Bluetooth, duyệt dữ liệu âm nhạc từ điện thoại, cổng USB, AUX-IN, hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp Thermatic hay thuận tiện hơn với các chức năng đóng mở cửa khoang hành lý tự động EASY-PACK bằng nút bấm, chức năng kiểm soát tốc độ lái Speedtronic…

Giá và màu sơn lựa chọn

Giá xe GLK mới hiện nay là 1,654,000,000 VND cho bản GLK300, chỉ cao hơn khoảng 21 triệu đồng so với phiên bản trước và được xem là sự lựa chọn sáng giá với nhiều nâng cấp về các trang bị tiêu chuẩn. Trong khi đó, bản GLK AMG cũng có giá hấp dẫn nhất trong phân khúc là 1,791,000,000 VND.

GLK mới có 5 màu ngoại thất lựa chọn: Đen Obsidian, Đỏ Fire Opal, Trắng Polar, Xám Tenorite và Bạc Iridium.

Xe M-class – chiếc SUV cao cấp bán chạy nhất của Mercedes-Benz với hơn 1,2 triệu chiếc giao đến khách hàng, đã chính thức bước sang thế hệ thứ ba. Nó sẽ tiếp tục làm giữ vững vị trí ngôi sao trong phân khúc, kể từ lần giới thiệu đầu tiên vào năm 1998.

Xe M-class mới được giới thiệu tại Việt Nam lần này – là phiên bản “chuẩn” nhất ML350 4MATIC. Chiếc xe được đánh giá cao trên phương diện hiệu quả kinh tế với mức giảm 25% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với phiên bản trước (8.8L/100km xa lộ), nhờ vào thế hệ động cơ mới phát triển và gói trang bị “xanh” BlueEFFICIENCY. Hơn thế nữa, nó còn sở hữu hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần 4MATIC nổi tiếng của Mercedes-Benz với khả năng truyền động linh hoạt, an toàn và cân bằng tốt trên mọi địa hình. ML350 4MATIC mới còn được nâng cấp hệ thống lái mới kiểm soát tốt Direct Steer. Ngoài ra, chiếc xe còn được biết đến với sự lột xác về diện mạo đem đến kiểu dáng mới mạnh mẽ và sành điệu hơn bao giờ hết, ngay cả từ bên trong cabin cũng được cải tiến nhiều trang bị thời thượng và chất liệu hảo hạng làm nên trải nghiệm hoàn toàn mới trên xe M-class.


Chiếc E300 AMG


Từ khi mới được giới thiệu, M-class thế hệ mới đã được hơn 260,000 độc giả của tờ báo “Bild am Sonntag”, “Auto Bild” của Đức cũng như nhiều tờ báo danh tiếng khác ở 22 nước Châu Âu, cùng bình chọn là chiếc SUV đoạt giải “Vô Lăng Vàng” danh giá của năm nay. Hơn thế nữa, xe M-class mới còn được bình chọn là “Chiếc xe hấp dẫn nhất AUTO BILD Design Award 2012” trong phân khúc SUV cao cấp, do hơn 100,000 độc giả tạp chí uy tín AUTO BILD bình chọn.

Xe ML350 4MATIC thế hệ mới được niêm yết với giá 3,440,000,000 VND.
Giá khuyến mãi dịp Triển lãm là 3,268,000,000 VND.

Mui trần 2 cửa SLK350 BE AMG mới – Phong cách thể thao mê hoặc.

Chiếc mui trần SLK 350 BE AMG vừa bước sang thế hệ thứ 3, với sự lột xác mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất mang đậm chất thể thao phóng khoáng kinh điển của dòng xe mui trần và đặc biệt gợi nhớ đến chiếc siêu xe thể thao cửa mở kiểu cánh chim SLS AMG Gullwing. Chiếc mui trần thế hệ mới này đưa cảm giác lái phấn khích và không gian nội thất khoáng đạt lên một tầm cao mới.

Sức mạnh động cơ V6 sản sinh công suất 306 mã lực tại 6,500 vòng/phút và momen xoắn đạt 370Nm tại 3,500 vòng/phút từ những chiếc xylanh dung tích 3.5 lít dưới nắp máy, kết hợp với hộp số tự động 7G-Tronic, đưa SLK tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên chí mất 5.6 giây (tốc độ tối đa 250km/h). Tuy nhiên, động cơ trang bị trên SLK350 BE AMG cũng tiết kiệm được hơn 25% nhiên liệu nhờ công nghệ CGI danh tiếng cũng như gói trang bị thân thiện môi trường BlueEFFICIENCY.

Đặc trưng nhất, chiếc SLK sở hữu loại mui cứng thế hệ mới nhất có thể mở ra hoặc gập lại được để biến chiếc mui trần thành chiếc coupe 2 chỗ và ngược lại chỉ trong chưa đầy 20 giây, với cửa sổ trời panorama độc đáo trên mui. Khi mui được mở, nội thất da trong xe vẫn bảo đảm nhiệt độ dễ chịu ngay cả khi để xe dưới trời nắng nóng nhờ ghế xe sở hữu loại da chống nắng tiên tiến nhất cũng như hệ thống điều hòa khí hậu cao cấp Thermotronic. Nếu vào mùa đông, tiết lạnh ngoài trời cũng không thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn với hệ thống sưởi ấm cổ AIRSCARF độc đáo của Mercedes-Benz.

SLK350 BE AMG được niêm yết với giá 3,247,000,000 VND.

Giá khuyến mãi dịp Triển lãm là 3,084,700,000 VND.


Khoang lái của chiếc E 250 Blue Efficiency


S-Class – chiếc saloon sang trọng


Với phong cách sang trọng chuẩn mực, công nghệ tiên phong và bản chất lãnh đạo, S-class luôn là tấm gương sáng của ngành công nghiệp ô tô. Mercedes-Benz trình làng 2 phiên bản thành công nhất của dòng S-class tại Triển lãm lần này: S500L BE và S300L.

Trên phân khúc xe sang trọng đỉnh cao, S500L BlueEFFICIENCY là phiên bản mạnh mẽ nhất, hiệu quả nhất và sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi nhất. Động cơ CGI V8 thế hệ mới đạt thành quả lớn với mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100km chỉ 9,4L, và lượng khỉ thải ra thấp 219g/km nhưng không hao tổn đến sức mạnh của xe. Bù lại về tính năng vận hành, S500L BlueEFFICIENCY là chiếc saloon sang trọng sở hữu động cơ 5L đầu tiên trên thị trường có khả năng tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên chỉ mất 5 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h. Thêm vào đó là gói trang bị BlueEFFICIENCY mang đến khả năng vận hành tối ưu hơn và bảo vệ môi trường.

Bên trong nội thất, sự kết hợp của hàng loạt các hệ thống an toàn và hỗ trợ tối tân giúp S-class trở thành đối tác thông minh có thể cảm nhận, tiên đoán và chủ động phản ứng trước mọi tình huống: chức năng Điều chỉnh khoảng sáng đèn pha khi đi trên xa lộ nhằm chống chói cho xe đi ngược chiều, hệ thống camera hồng ngoại nhìn ban đêm, chức năng Cảnh báo buồn ngủ, hệ thống treo khí nén thông minh Airmatic có khả năng điều chỉnh chế độ giảm xóc và cân bằng độc lập ở từng bánh xe tương thích với mặt đường, phanh trợ lực BAS, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, Pre-Safe, hướng dẫn đậu xe…

Về phương diện tiện nghi, gói trang bị hàng ghế sau đem đến cảm giác thoải mái tột bậc với hệ thống giải trí, màn hình LCD độc lập, đầu đọc DVD, tai nghe không dây và đặc biệt ghế ngồi có chức năng mát xa. Hệ thống thông tin giao tiếp trung tâm trên S-class sử dụng công nghệ COMAND thế hệ mới, màn hình SPLIT VIEW hiển thị 2 nội dung khác nhau khi nhìn từ 2 phía, âm thanh vòm Logic 7 của Harman Kardon, khe cắm thể nhớ, kết nối Bluetooth…

Với 3,3 triệu chiếc được bán mỗi năm kể từ lần đầu ra mắt vào 1951, S-class giờ đây là chiếc saloon sang trọng nhất thế giới dẫn đầu phân khúc.

Xe S-class được niêm yết với giá: 5,697,000,000 VND cho bản S500L BE và 4,304,000,000 VND cho bản S300L.
Giá khuyến mãi dịp Motorshow là 412,200,000 VND cho bản S500L BE và 4,088,800,000 VND cho bản S300L.

Phong cách xe đua thể thao: Xe E300 AMG và C300 AMG

E300 AMG là phiên bản AMG được phát triển từ chiếc E300 Elegance với động cơ V6 3L, được cập nhật thêm hệ thống khóa thông minh Keyless-GO có nút khởi động START/STOP, hệ thống âm thanh vòm cao cấp Harman Kardon và chức năng đóng khoang hành lý bằng điện tiện lợi. Đặc biệt, chiếc sedan cao cấp nhất trong dòng E-class giờ đây sở hữu thêm Gói trang bị thể thao AMG, nâng cấp từ tay lái thể thao đa chức năng cho đến các chi tiết ngoại thất, góp phần đem đến kiểu dáng thể thao đặc sắc và cải thiện các tính năng khí động học.

Gói trang bị thể thao AMG bao gồm: mâm AMG 18 inch 5 chấu kép, cản trước AMG, cản sau AMG, nẹp thân xe, ống xả kép, đĩa phanh trước đục lỗ tăng cường hiệu quả phanh và tản nhiệt tốt, tay lái thể thao 3 chấu đa chức năng, nội thất ốp gỗ màu nâu mờ cá tính, bàn đạp thể thao, cần chuyển số Direct Select với chế độ M bán tự động điểu khiển bằng phím gạt trên vô lăng, hệ thống khóa thông minh Keyless-GO…


Động cơ I4 CGI thế hệ mới trên xe E 250 Blue Efficiency

Không chỉ là “anh cả” mạnh nhất trong dòng E-class, hàng loạt các chức năng hỗ trợ cũng đưa E300 AMG trỡ thành chuẩn mực trong lĩnh vực an toàn. Chẳng hạn như chức năng cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST, đèn thông minh ILS với cơ chế điều chỉnh chùm sáng pha tránh chói mắt xe đi ngược chiều ADAPTIVE HIGH-BEAM ASSIST, hệ thống an toàn phòng ngừa Pre-SAFE, hỗ trợ đậu xe Parking Guidance, phanh tương thích Adaptive Brake…

E300 AMG được niêm yết với giá 2,849,000,000 VND.

Giá khuyến mãi dịp Motorshow là 2,706,600,000 VND.

Kể từ dịp Triển lãm lần này, Mercedes-Benz cũng chính thức giới thiệu thêm gói nâng cấp phong cách thể thao AMG đến các khách hàng mua xe E300 AMG. Gói nâng cấp này sẽ tăng cường thêm phong cách thể thao của xe, bao gồm cánh lướt gió đuôi, cánh lướt gió trên mui, hộp gương chiếu hậu sơn đen mạnh mẽ và bậc lên xuống cửa có chữ AMG. Hãng cũng niêm yết giá chính thức của gói phụ kiện này là 55,000,000 VND (gồm phí lắp đặt), tuy nhiên khách hàng đặt mua trong dịp triển lãm sẽ được ưu đãi với giá 43,000,000 VND (gồm phí lắp đặt).

Chiếc C300 AMG xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2012 một lần nữa thu hút giới hâm mộ phong cách xe đua thể thao.

Được “mài dũa” với những đường nét mang âm hưởng tốc độ rõ nét, C300 AMG là sự kết hợp của nhưng công nghệ vận hành ưu việt với danh tiếng lừng lẫy trên trường đua của Mercedes-Benz và AMG để cho ra đời một trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho khách hàng, đặc biêt với những ai yêu thích dòng sedan C-class trẻ trung.

Vẫn sở hữu động cơ V6, 3.0L mạnh mẽ, sản sinh công suất 231 mã lực tại 6000 vòng/phút, C300 AMG có thể truyền một sức mạnh trị giá đến 300Nm đến hai bánh sau thông qua hộp số 7 cấp 7G-Tronic với ba chế độ vận hành (E) Tiện nghi, (S) Thể thao và (M) Bán tự động.

Chiếc sedan thể thao sỡ hữu bộ trang bị ngoại thất thể thao AMG với thiết kế khí động học, bao gồm cản trước, cản sau và ốp hướng gió bên hông xe, giúp giảm đáng kể chỉ số cản gió cải thiện tiêu hao nhiên liệu. Mâm AMG 17” sáu chấu kép, cùng với hệ thống treo thể thao và tay lái Direct Select cảm nhận trực tiếp là sự phối hợp hoàn hảo để giữ cho xe vận hành đầm và chính xác đặc biệt ở tốc độ cao. Bên trong cabin C300 AMG, tay lái thể thao ba chấu và ghế thể thao có thể đem đến cảm giác đường đua thực sự dành cho các tay lái.

C300 AMG được niêm yết với giá 1,623,000,000 VND.

Giá khuyến mãi dịp Triển lãm là 1,541,900,000 VND.

C300 AMG cũng có sẵn gói nâng cấp phong cách thể thao AMG để khách hàng lựa chọn, gồm cánh lướt gió đuôi và trên mui, hộp gương chiếu hậu sơn đen và bậc lên xuống cửa có chữ AMG. Gói nâng cấp này có giá 46,000,000 VND (gồm phí lắp đặt) và cũng được ưu đãi dịp Triển lãm ở mức chỉ 36,000,000 VND (gồm phí lắp đặt).

E250 BE mới – Dòng sedan bán chạy nhất Việt Nam

E250 BlueEFFICIENCY (BE) là chiếc E-class bán chạy nhất tại Việt Nam. Giờ đây đã được nâng cấp với nhiều tính năng nội thất đẳng cấp. Táp lô được bọc da cao cấp, nội thất thoáng đãng hơn với cửa sổ trời. Đặc biệt, khả năng vận hành của E250 BE 2012 cũng khác biệt hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm cũng như các mẫu xe khác tươn đương với hộp số 7 cấp 7G-Tronic được trang bị mới, nâng cao khả năng bứt phá chỉ với 7.8s từ 0 – 100km/h.

Gần đây, xe E-class nói chung đã xếp hạng cao nhất về mặt giá trị sở hữu và khấu hao trong một cuộc đánh giá quy mô lớn của tạp chí Auto Bild và tổ chức EurotaxSchwacke. Theo dự báo của các nhà nghiên cứu thị trường, một chiếc E-class sau 4 năm sử dụng vẫn ít hao tổn giá trị nhất so với các xe khác trong cùng phân khúc.

Giá niêm yết của E250 BE là 2,108,000,000 VND.
Giá khuyến mãi dịp Triển lãm là 2,002,600,000 VND.


Xe C200 BE – sedan thể thao cao cấp danh cho giới trẻ

C200 BE mới là chiếc Mercedes trẻ trung “đúng gu” nhất. Đầu xe và đuôi xe của mẫu sedan bán chạy nhất này được thiết kế mang dáng vẻ năng động ấn tượng.

Bên trong nội thất, đồng hồ tốc độ hiển thị 3D, bảng điều khiển trung tâm thiết kế thời trang, tay lái thể thao hoàn toàn mới cùng tổng hòa làm nên khoang lái trẻ trung và tinh tế. Mức tiêu hao nhiên liệu trên C200 BE thực sự thấp đáng kể, ít hơn 23% so với xe khác cùng phân khúc nhờ động cơ CGI thế hệ mới và hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus mới. Hàng loạt chức năng hỗ trợ người lái như hệ thống cảnh báo buồn ngủ ATTENTION ASSIST hay Hỗ trợ đậu xe Parking Guidance… cũng được trang bị tiêu chuẩn trên C200 BE.

Dòng thiết kế AVANTGARDE vẫn là yếu tố cơ bản để nhận biết bản sắc xe C200 C-class hiện vẫn là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, do đó nó là con át chủ bài của hãng trên thị trường. Thế hệ C-class hiện hành đã ra mắt từ năm 2007 cho đến nay và bán được hơn 1 triệu chiếc trên toàn thế giới.

Giá niêm yết của C200 BE là 1,327,000,000 VND.

Giá khuyến mãi dịp Triển lãm là 1,260,700,000 VND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz chính thức cho ra mắt tại VN xe GLK mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.