Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lenovo ra mắt máy tính bảng chạy trên cả Android và Windows

Theo T.Thủy| 10/10/2014 14:49

Lenovo vừa trình làng chiếc máy tính bảng mới nhất thuộc dòng sản phẩm xách tay Yoga, với tên gọi Yoga Tablet 2, bao gồm cả phiên bản chạy nền tảng Android lẫn Windows.

Lenovo vừa trình làng chiếc máy tính bảng mới nhất của mình với tên gọi Yoga Tablet 2. Điểm chú ý nhất trên chiếc máy tính bảng này là có cả phiên bản chạy Android lẫn Windows. Ngoài ra, sản phẩm cũng sẽ có 2 kích cỡ khác nhau, bao gồm phiên bản 8-inch và một phiên bản 10,1-inch. Điều này sẽ cho phép người dùng lựa chọn sản phẩm với kích cỡ và hệ điều hành phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Ngoại trừ sự khác biệt về kích cỡ và hệ điều hành, cả 4 phiên bản của Yoga Tablet 2 đều có chung thiết kế bên ngoài và cấu hình bên trong. Sản phẩm nổi bật với phần chân đế, cho phép đặt và sử dụng máy ở nhiều tư thế khác nhau.

Các phiên bản của Yoga Tablet 2 có thiết kế và cấu hình giống nhau, chỉ khác về kích cỡ


Về cấu hình bên trong, sản phẩm sử dụng màn hình với công nghệ IPS LCD và độ phân giải 1920x1200. Điều này sẽ giúp cho phiên bản 8-inch có màn hình nét hơn với phiên bản 10,1-inch (mật độ điểm ảnh 283ppi so với 226ppi).

Thay vì sử dụng bộ vi xử lý của Nvidia hay Qualcomm, Lenovo trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Atom Z3745 tốc độ 1.86GHz của Intel cho sản phẩm của mình. Máy được trang bị bộ nhớ RAM 2GB cùng với ổ cứng 16GB cho phiên bản chạy Android và ổ cứng 32GB cho phiên bản chạy Windows (do Windows cần nhiều dung lượng ổ cứng để lưu trữ hệ điều hành hơn so với Android). Tất cả các phiên bản đều hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài, với dung lượng tối đa 128GB.

Mặt trước của máy được trang bị hệ thống âm thanh chất lượng cao, cùng với camera phụ 1.6 megapixel. Còn mặt sau của máy là camera 8 megapixel, nhưng không hỗ trợ đèn flash.

Yoga Tablet 2 được trang bị thỏi pin có dung lượng 9.000mAh cho các phiên bản, điều này cho phép phiên bản chạy Android có thể hoạt động liên tục trong 18 giờ, còn phiên bản Windows 8.1 sẽ hoạt động được liên tục trong 15 giờ.

Phần chân đế có thể sử dụng như một móc treo


Cũng tương tự như chiếc máy tính bảng Yoga Tablet thế hệ đầu, phiên bản thứ 2 này cũng được trang bị nhiều chế độ sử dụng máy khác nhau phù hợp với tư thế đặt máy, nhờ vào phần chân đế đặt biệt. Ở phiên bản mới này, người dùng còn có thể sử dụng chân đế này như một giá treo để treo lên móc như một bức tranh điện tử.

2 phiên bản của Yoga Tablet 2 hoạt động lần lượt trên nền tảng Android 4.4 KitKat và Windows 8.1. Lenovo cho biết sản phẩm sẽ được nâng cấp lên phiên bản Android L và Windows 10 ngay khi 2 nền tảng này được chính thức công bố.

Phiên bản chạy Android sẽ được bán ra thị trường ngay từ ngày hôm nay, với phiên bản 8-inch có mức giá 249,99USD, còn phiên bản lớn hơn 10,1-inch sẽ có mức giá 299,99USD. Trong khi đó, phiên bản chạy Windows sẽ được ra mắt chậm hơn vào tháng 11, với mức giá 299,99USD cho màn hình 8-inch và 399,99USD cho màn hình 10,1-inch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lenovo ra mắt máy tính bảng chạy trên cả Android và Windows

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.