Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lưu trữ dữ liệu cá nhân

Hiếu Nhung| 06/11/2015 06:15

(HNM) - Khi phát hiện dữ liệu trên một ổ đĩa cứng máy tính đã bị xóa, các chuyên gia khuyên người dùng nên ngay lập tức tắt máy tính và tháo ổ cứng ra.


Để không gặp tình trạng mất dữ liệu, khi sử dụng máy tính, người dùng cần có ý thức sử dụng các công cụ sao lưu thường xuyên ngay từ đầu, có thể bằng cách sử dụng chức năng History Files hoặc Backup của Windows. Thông thường, các chuyên gia khuyên người dùng nên lưu trữ các tập tin cá nhân bằng cách sử dụng ổ cứng gắn ngoài với ưu điểm nhanh, rẻ tiền. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý gỡ bỏ thiết bị sau khi đã hoàn tất sao lưu để tránh tình trạng mất điện đột ngột hay virus khiến dữ liệu bị mất, hỏng.

Việc lưu trữ trực tuyến cũng là một công cụ hữu hiệu giúp người dùng an tâm hơn trước nguy cơ mất máy tính hay mất ổ cứng ngoài. Các công cụ thường dùng là Dropbox, Google Drive, OneDrive, Mozy, Carbonite... Với kết nối internet, việc sao lưu trực tuyến được thực hiện tự động mà không đòi hỏi bạn phải thực hiện thao tác phức tạp nào. Do quá trình sao lưu cũng như dữ liệu cất giữ ở một máy chủ ở xa nên người dùng không đối mặt với việc mất dữ liệu bởi những rủi ro thường gặp như thất lạc thiết bị, hỏa hoạn, thiên tai... Tuy nhiên, giải pháp sao lưu trực tuyến có tốc độ chậm và phụ thuộc vào đường truyền internet và bởi vậy, quá trình sao lưu một khối dữ liệu lớn có thể mất hàng giờ hay thậm chí nhiều ngày, nhiều tuần để hoàn tất. Trong trường hợp này, người dùng nên sao vào ổ đĩa cứng trước cho an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lưu trữ dữ liệu cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.