Theo dõi Báo Hànộimới trên

FBI đã "đốt" 1,3 triệu USD để mở khoá iPhone của vụ án San Bernardino

Hoàng Linh| 22/04/2016 09:25

(HNMO) - Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey hôm nay vừa cho biết khoản kinh phí mà cơ quan này đã bỏ ra cho việc mở khoá chiếc iPhone của tay súng gây ra vụ án tại San Bernardino nhiều hơn thu nhập của ông trong suốt bảy năm qua và cả bốn tháng tới trước khi nghỉ hưu.


Mặc dù con số này là rất "khủng" với người dùng nói chung - kể cả là đối với việc giải mã bảo mật một chiếc điện thoại, nó lại rất dễ hiểu với dân kĩ thuật và con buôn các lỗ hổng bảo mật chuyên nghiệp. Hồi năm 2015, Zerodium đã từng treo giải thưởng 1 triệu USD cho ai phát hiện điểm yếu trong hệ điều hành iOS 9.

Không có sự hợp tác từ phía Apple, FBI hiện vẫn nỗ lực nhờ cậy các đối tác khác để mở mã khoá chiếc iPhone. Nếu thành công, đây có thể sẽ là tiền đề để giải quyết các vụ việc tương tự trong tương lai. Vào lúc này, cho dù FBI không còn động cơ để thúc ép Apple bẻ khoá và “táo” cũng quyết định không kiện ngược nhưng cuộc chiến mở khoá điện thoại dường như sẽ còn tiếp diễn.


Thực tế, cơ quan chủ quản của FBI là Bộ tư pháp Mỹ đã hé lộ kế hoạch sẽ tiếp tục yêu cầu Apple mở khoá một chiếc iPhone 5s khác - vốn được cho là chứa dữ liệu liên quan tới vụ buôn lậu ma tuý “khủng” Brooklyn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FBI đã "đốt" 1,3 triệu USD để mở khoá iPhone của vụ án San Bernardino

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.