Theo dõi Báo Hànộimới trên

Western Digital chính thức sở hữu SanDisk với khoản chi 19 tỷ USD

Hoàng Linh| 11/05/2016 09:22

(HNMO) - Nhà sản xuất thiết bị lưu trữ lớn nhất thế giới...vừa trở nên to lớn hơn nữa trong tuần này. Theo công bố, Western Digital cuối cùng đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý cần thiết để sở hữu chính thức SanDisk.


Với số tiền chi ra lên tới 19 tỷ USD, Western Digital đã sở hữu toàn bộ SanDisk - bao gồm cả thị phần SSD rất lớn của tập đoàn này. Mặc dù thường được biết đến với các sản phẩm thẻ nhớ và USB Flash, thực tế trong vài năm trở lại đây, SanDisk đã có những bước tiến ấn tượng trong thị trường ổ cứng dành cho máy tính xách tay phục vụ công việc.

Ngoài ra, hãng cũng sản xuất thiết bị gốc cung cấp cho nhiều đối tác quan trọng - điển hình là Apple và nVIDIA. Thậm chí, trong năm 2014, nhà sáng lập Eli Harari của SanDisk cũng được Tổng thống Mỹ Barack Obama vinh danh vì đã "cách mạng hoá ngành công nghiệp thiết bị lưu trữ thể rắn". 

Một trong những thuận lợi lớn cho việc hợp nhất cũng nằm ở chỗ đại bản doanh của cả SanDisk và Western Digital đều đặt tại California. Tuy nhiên, thông báo cuối cùng '"chôt" mối lương duyên này lại đến từ Bộ Thương mại Trung Quốc. Về phần mình, CEO Sanjay Mehrotra của SanDisk khẳng định công ty của ông sẽ "hướng tới việc đóng góp vào thành công chung của Western Digital trong công cuộc chuyển mình thành một đơn vị cung cấp các giải pháp lưu trữ hàng đầu". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Western Digital chính thức sở hữu SanDisk với khoản chi 19 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.