Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn bộ Macbook Air 13 inch sẽ mặc định có RAM 8GB

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 20/04/2016 16:56

(HNMO) - Bên cạnh việc nâng cấp dòng Macbook Retina 12 inch với phần cứng nhanh và màu mới, Apple cũng vừa đưa ra thông báo rằng toàn bộ các mẫu Macbook Air 13 inch từ nay sẽ sở hữu mặc định 8GB RAM.




Trước đây, dòng máy này mặc định chỉ có RAM 4GB. Để sở hữu mức 8GB, người dùng sẽ phải chi thêm 100 USD phí nâng cấp. Trong khi đó, phiên bản 11 inch vẫn tiếp tục duy trì mức 4GB đối với mẫu cơ bản.

Thực tế, vào lúc này, RAM 8GB là mức tiêu chuẩn tối thiểu của các dòng máy tính thế hệ mới - đặc biệt là với những mẫu cao cấp có giá hàng ngàn USD như Macbook, Macbook Pro hay Macbook Air. Đây là những dòng máy mà người dùng luôn mong muốn sẽ sử dụng nhiều năm liền mà không phải nâng cấp.


Động thái nâng mức RAM cho Macbook Air chắc chắn cũng sẽ giúp mẫu máy này tăng sức cạnh tranh trước nhiều đối thủ mới trong phân khúc 13 inch vừa ra mắt trong vài tháng qua - điển hình là HP Spectre 13. Bản thân dòng laptop siêu mỏng của Táo hiện vẫn sử dụng thiết kế duy trì từ suốt 2010 tới nay và bắt đầu kém bắt mắt hơn trước kiểu dáng của các phiên bản Macbook Pro và Macbook mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ Macbook Air 13 inch sẽ mặc định có RAM 8GB

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.