Theo dõi Báo Hànộimới trên

Android Oreo Go ra mắt dành cho các dòng điện thoại thông minh giá rẻ

Hoàng Khuê| 06/12/2017 11:50

(HNMO) - Trong sự kiện I/O đầu tháng 5 vừa qua, Google đã cho ra mắt một phiên bản Android tùy biến riêng dành cho các thiết bị phổ thông giá rẻ.


Tới nay, lời hứa này đã trở thành hiện thực với sự xuất hiện của Android Oreo (Go Edition), sẵn sàng cung cấp tới tay các nhà sản xuất thiết bị cũng như các nhà phát triển ứng dụng. Hệ điều hành mới này được tối ưu hóa cho các dòng điện thoại giá rẻ như Samsung Galaxy J3, Motorola MOTO G... Hầu hết đều có bộ nhớ trong nhỏ, với bộ nhớ RAM chỉ 512MB hoặc 1GB, thay vì mức 4GB hay 6GB của những mẫu đầu bảng (như Pixel 2 hay Galaxy Note 8).

Đương nhiên, việc tạo ra một hệ điều hành có thể vận hành trên cả điện thoại cao cấp nhất cũng như những chiếc điện thoại rẻ nhất thực sự là một thách thức. Tuy nhiên, Google cho biết đã vượt qua được khó khăn này và tạo ra một hệ điều hành mang tính mở không kém, cho phép các nhà sản xuất thiết bị thoải mái tùy chỉnh. So với Android thông thường, Android Oreo tối ưu về dung lượng bộ nhớ chiếm dụng cũng như tích hợp nhiều giải pháp cho phép người dùng tiết kiệm lưu lượng dữ liệu viễn thông vốn rất đắt đỏ.

Cụ thể, về gói ứng dụng, phiên bản Go của Android cũng được tích hợp nhiều công cụ Google phiên bản đặc biệt, ví dụ như Google Go, Google Assistant Go, Google Maps Go, Gmail Go.... Số này đều có tính năng riêng (ví dụ như YouTube Go được bổ sung khả năng tải xuống các nội dung qua Wifi) và có dung lượng nhỏ hơn so với phiên bản "thường".

Google cũng tích hợp nhiều tính năng tiết kiệm dung lượng kết nối mạng cho Android Go. Ví dụ, khi sử dụng trình duyệt Chrome, dữ liệu truy cập sẽ được chuyển qua máy chủ của Google để giảm thiểu dung lượng trước khi tải xuống điện thoại. Người dùng cũng sẽ có thể theo dõi đường đi của dữ liệu thông qua ứng dụng Datally mới.

Android Oreo Go sẽ có tốc độ cập nhật khá nhanh chóng so với Android thường. Mặt khác, do phiên bản dành cho các nhà phát triển thiết bị và ứng dụng hiện đã được phát hành, những sản phẩm thương mại đầu tiên sử dụng hệ điều hành này sẽ có mặt trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android Oreo Go ra mắt dành cho các dòng điện thoại thông minh giá rẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.