Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone X bán chậm, Samsung giảm hơn một nửa sản lượng màn hình OLED

Nguyễn Thúc| 20/02/2018 14:40

(HNMO) - Nikkei cho biết Samsung đã giảm hơn một nửa sản lượng màn hình OLED, nhằm sẵn sàng cho việc Apple sẽ hạn chế sản xuất iPhone X do chiếc điện thoại đầu bảng này không bán chạy như dự kiến.


Cụ thể, sản lượng tấm nền màn hình OLED tại nhà máy Nam Chungcheong (Hàn Quốc) được ấn định chỉ ở mức 20 triệu hoặc ít hơn trong quý này (kết thúc vào cuối tháng 3), thay vì 45 đến 50 triệu đơn vị như kế hoạch ban đầu. Do là bộ phận tập trung sản xuất tấm nền màn hình phục vụ lắp ráp thiết bị Apple, việc cắt giảm nói trên cũng khiến công suất vận hành của nhà máy Nam Chungcheong chỉ còn khoảng 60%.

Cũng theo Nikkei, hiện Samsung chưa đặt mốc sản xuất mới cho quý II-2018, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng sản lượng trong thời gian tới sẽ còn hạ nữa, trong bối cảnh Apple có thể sẽ chuyển qua thiết kế mới cho điện thoại thông minh đầu bảng. Thực tế, đây cũng là điều mà "Táo" thường làm sau thế hệ đầu tiên của các sản phẩm mang tính đột phá.

Bên cạnh việc cắt giảm sản lượng, Samsung cũng chuẩn bị nguồn tài chính dự phòng lên tới 12,6 tỷ USD, đồng thời tìm kiếm khách hàng mới trong lĩnh vực chế tạo sản phẩm với màn hình OLED. Đây là động thái nhằm tránh những tác động tiêu cực có thể xảy ra từ việc các đơn đặt hàng của đối tác Apple thay đổi khó lường trong năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone X bán chậm, Samsung giảm hơn một nửa sản lượng màn hình OLED

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.