Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone 5s tăng tốc như mới nhờ iOS 12

Theo VnExpress| 07/06/2018 16:28

Nhiều người dùng iPhone, iPad sau khi nâng cấp iOS 12 bản thử nghiệm hài lòng về hiệu năng thiết bị, nhất là các sản phẩm cũ như iPhone 5s.


Apple đã không bổ sung các tính năng mang tính đột phá cho iOS 12, thay vào đó là tập trung cải thiện hiệu năng. So với iOS 11, phiên bản mới có tốc độ mở ứng dụng nhanh hơn tới 40%, mở máy ảnh từ màn hình khóa nhanh hơn 70% và bàn phím xuất hiện nhanh hơn 50%. Bên cạnh đó, hãng cũng tối ưu khiến hiệu ứng chuyển tiếp mượt hơn, thao tác thuận tiện và khả năng chia sẻ nội dung đơn giản.

iOS 12 dùng tốt trên các smartphone đời cũ.


Do là bản thử nghiệm (beta), việc gặp phải lỗi khi cài đặt và sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các thiết bị sau khi nâng cấp lên iOS 12 được đánh giá là ổn định, cũng như cho hiệu năng tốt hơn phiên bản chính thức iOS 11.4, đặc biệt là đối với các dòng máy cũ.

Phóng viên Benjamin Mayo của 9to5mac đã thử hỏi thăm dò "Tôi muốn biết cảm nhận của những ai đã cài đặt iOS 12 lên thiết bị cũ, từ iPhone 6s trở về trước. Hiệu suất của nó như thế nào?" trên Twitter và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

iOS 12 nhận được phản hồi tốt từ người dùng thử nghiệm.


"Nó đã làm chiếc iPad mini 2 của tôi có thể sử dụng lại. Tốc độ bật bàn phím cũng như các ứng dụng khởi chạy nhanh hơn", tài khoản Brandon chia sẻ. "Chiếc iPhone 7 của tôi hoạt động nhanh hơn. Dù nhiều lỗi, nó vẫn tốt hơn so với iOS 11", ShivamKrishn Agrwal cho biết. "Cả iPhone 6s và iPad Air 2 của tôi đều nhanh hơn đáng kể", Becky Hansmeyer nói thêm.

Trong thử nghiệm với iPhone 5s, tài khoản YouTube iAppleBytes đã đặt cạnh hai máy chạy phiên bản iOS 12 beta và iOS 11.4 để so sánh. Trong hầu hết các bài thử, máy chạy iOS 12 luôn cho hiệu năng vượt trội: Thời gian mở ứng dụng nhanh hơn (cả với ứng dụng cài sẵn và bên thứ ba), độ trễ thấp khi dùng bàn phím...

Theo The Verge, phiên bản chính thức của iOS 12 dự kiến sẽ cung cấp cho iPhone, iPad và iPod vào mùa thu 2018. Các mẫu iPhone từ iPhone 5s trở về sau, 11 mẫu iPad và iPod touch thế hệ thứ 6 là những thiết bị "lên đời" iOS mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 5s tăng tốc như mới nhờ iOS 12

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.