Theo dõi Báo Hànộimới trên

Android 9 "Pie" đã có bản nâng cấp chính thức

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 08/08/2018 07:12

(HNMO) - Sau nhiều tháng với phiên bản chỉ dành cho các nhà phát triển ứng dụng, giờ đây Google đã quyết định đưa hệ điều hành di động mới của mình đến người dùng cuối.



Mang tên khá ngắn gọn "Pie", Android mới cũng sẽ chuyển sang cách gọi số hiệu chính thức Android 9, thay vì Android 9.0 như thường lệ. Động thái này được cho là để giảm sự rắc rối và bớt tính kĩ thuật, thân thiện hơn với người dùng.

Về mặt tính năng, phiên bản chính thức của Android 9 gần như kế thừa toàn bộ phiên bản dành cho các nhà phát triển (cập nhật gần nhất cách đây 2 tuần), với hệ thống nhận lệnh bằng cử chỉ (giống với iPhone X), song song với một số tính năng mới tận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm đáp ứng tốt hơn việc sử dụng. Những ví dụ điển hình có thể kể tới như: Cơ chế quản lý pin Adaptive Battery sẽ học thói quen sử dụng để nhận biết và ưu tiên pin cho các ứng dụng được chạy nhiều nhất, hay Adaptive Brightness sẽ ghi nhớ sở thích chỉnh độ sáng màn hình trong mỗi tình huống sử dụng của người dùng.

Đáng chú ý, cơ chế truy cập nhanh ứng dụng trong kết quả tìm kiếm Google (Slices) và tính năng hỗ trợ đảm bảo sức khỏe người dùng điện thoại (Digital Wellbeing) tuy có mặt trong phiên bản Android 9 thử nghiệm, nhưng tạm thời chưa hiện diện trên bản phát hành chính thức (dành cho các điện thoại Pixel). Google cho biết, sẽ tích hợp chúng vào hệ điều hành mới trong vài tháng tới.

Hiện tại, Android 9 mới chỉ có mặt trên các điện thoại Pixel của Google (một đặc quyền mang tính truyền thống), bao gồm cả phiên bản cập nhật trực tiếp (OTA) lẫn gián tiếp (Factory Images). Người dùng đã có thể truy cập developers.google.com/android/ota, hoặc developers.google.com/android/images để tải xuống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Android 9 "Pie" đã có bản nâng cấp chính thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.