Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung Galaxy Note 9 “thách thức” iPhone X

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 10/08/2018 08:15

(HNMO) - Đúng như các dự đoán, tối 9-8 (giờ Việt Nam), Samsung đã tung ra thế hệ mới của chiếc “phablet” Galaxy Note 9 trong sự kiện riêng Unpacked (New York, Mỹ).

Galaxy Note 9 giống một bản nâng cấp nhẹ của Galaxy Note 8, hơn là sản phẩm đột phá.


Theo công bố, phiên bản Note 9 sở hữu chip xử lý Snapdragon 845, RAM 6GB, với màn hình OLED 6,4 inch nhỉnh hơn (độ phân giải 2.960 x 1.400) và loa AKG cho âm lượng lớn hơn. Ngoài ra, máy cũng có pin dung lượng lên tới 4.000 mAh, bút S-Pen hỗ trợ bluetooth (cho phép thực hiện một số chức năng điều khiển từ xa, như chụp ảnh, thuyết trình, chơi và dừng trình chiếu phim…).  

Note 9 cũng bắt đầu hỗ trợ chế độ DeX của Samsung với một bộ đế gắn rời, cho phép sử dụng như một máy tính để bàn khi kết nối cùng bàn phím, màn hình, chuột. Điều làm chiếc máy càng giống với máy tính hơn là bộ nhớ trong dung lượng lên tới 512GB. Khi cộng với thẻ nhớ microSD (hỗ trợ tối đa 512 GB), Note 9 có không gian lưu trữ 1TB - vượt xa iPhone X (256 GB).

Nếu nhìn một cách tổng thể, Note 9 giống với bản nâng cấp của Note 8 hồi năm ngoái, hơn là một mẫu máy đột phá. Do đó, sản phẩm duy trì hầu hết các đặc tính cơ bản của “đàn anh” như USB-C, máy ảnh kép phía sau, cổng cắm tai nghe, bộ quét võng mạc phía trước…


Cảm biến vân tay được chuyển xuống dưới module máy ảnh, tránh tay chạm vào làm mờ ống kính.


Thay đổi đáng chú ý là việc Samsung đã chuyển đầu đọc dấu vân tay từ bên cạnh module máy ảnh sau sang phía dưới, đáp ứng nhiều phàn nàn từ phía người dùng về vấn đề này trong thời gian qua (một phần lớn tay người dùng thường xuyên chạm và làm mờ kính máy ảnh).

Bản thân máy ảnh của Note 9 cũng giống hệt Note 8, nhưng được bổ sung một số chức năng thông minh, ví dụ như cảnh báo khiếm khuyết trong ảnh (như khi ai đó trong bức ảnh nhắm mắt); tự động tối ưu ảnh xuất ra tùy vào ánh sáng môi trường và nhận diện chủ thể. Theo công bố, Note 9 sẽ bán ra từ ngày 24-8 tới tại một số thị trường chủ lực.

Galaxy Note 9 được tung ra trong bối cảnh chỉ ít tuần nữa Apple cũng sẽ tổ chức sự kiện riêng của mình. Đây là thời điểm được kỳ vọng sẽ chứng kiến sự ra mắt của ba mẫu iPhone mới, bao gồm cả mẫu với màn hình OLED 5,8 inch (kế thừa iPhone X) và một mẫu với màn hình LCD 6,1 inch. Trong đó, đối thủ trực tiếp của Galaxy Note 9 sẽ là phiên bản với màn hình OLED 6,5 inch (thường được gọi tên là iPhone X Plus).


S Pen sẽ vẫn là lợi thế của Galaxy Note trước iPhone.


Tuy nhiên, tới nay chưa có thông tin nào cho thấy Apple sẽ tích hợp bút cảm ứng cho chiếc điện thoại của mình. Điều này đồng nghĩa với việc S Pen vẫn là lợi thế lớn đối với Galaxy Note 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy Note 9 “thách thức” iPhone X

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.