Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao người dùng phải chờ tới 1 tháng để sở hữu iPhone Xr?

Nguyễn Thúc| 18/09/2018 11:00

(HNMO) - Trong sự kiện mùa thu vừa diễn ra tại đại bản doanh, Apple cho biết những chiếc iPhone Xs sẽ có mặt gần như tức thời, trong khi những người quan tâm dòng Xr lại phải chờ thêm tới 1 tháng.


Theo những đồn đại trước đây, mẫu iPhone có giá rẻ nhất này bị trì hoãn là do các đối tác gặp khó khăn trong việc chế tạo số lượng lớn tấm màn hình LCD mà Apple gọi là "Liquid Retina Display". Tới nay, thông tin này đã đúng một phần nào đó.

Như "Táo" công bố trong sự kiện ra mắt iPhone mới, một trong những khác biệt lớn nhất của hai dòng máy nằm ở chỗ các dòng iPhone Xs sử dụng màn hình OLED, trong khi iPhone Xr lại sử dụng màn hình LCD.

Tuy nhiên, trong khi OLED với màn hình có phần "tai thỏ" đã được Apple chế tạo và thử nghiệm hoàn chỉnh trên iPhone X suốt 1 năm qua, việc lần đầu tiên tạo ra màn hình LCD với cùng kết cấu như vậy vẫn là thách thức lớn.

Cụ thể, theo Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực phân tích thiết bị di động của IDC Ryan Reith, vấn đề rắc rối hơn cả mà Apple đang đối mặt chính là hoàn thiện phần mềm điều khiển dành cho loại màn hình này. Đây cũng là thông tin được nhiều chuyên gia trong chuỗi cung ứng linh kiện của Apple xác nhận. Đáng chú ý, dù Apple đã làm việc với đối tác sản xuất từ lâu, nhưng chất lượng linh kiện vẫn chưa đạt được như mong đợi, dẫn tới trì hoãn.

Tuy nhiên, việc "chốt" lịch bán ra iPhone Xr trong tháng 10, đồng nghĩa rằng "Táo" đã đủ tự tin về chất lượng máy, cũng như nguồn cung để đảm bảo sản lượng lắp ráp đáp ứng kịp nhu cầu thị trường. Giới phân tích cho rằng dù có giá cao hơn, iPhone Xs và Xs Max sẽ vẫn được người tiêu dùng nhắm tới là chính, dù Xr có ưu thế lớn về vỏ với nhiều màu sắc bắt mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao người dùng phải chờ tới 1 tháng để sở hữu iPhone Xr?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.