Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple cập nhật khẩn cấp iOS để “né” lệnh cấm bán iPhone của Trung Quốc

Hoàng Linh| 16/12/2018 19:41

(HNMO) - Ngay sau khi tòa án Trung Quốc đưa ra phán quyết về việc một số mẫu iPhone vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm, Apple cho biết sẽ giải quyết vấn đề bằng một bản cập nhật phần mềm trong tuần tới.


Phán quyết nói trên của Tòa án nhân dân Phúc Châu sẽ dẫn tới việc nhiều mẫu iPhone đời cũ của “Táo” (từ 6s cho tới X) bị cấm bán tại Trung Quốc trong thời gian tới. Tuy nhiên, Apple cho biết, việc cập nhật phần mềm sẽ giúp giải quyết vấn đề này. Trong thông báo chính thức gửi cho Reuters, hãng công nghệ Mỹ cũng nêu rõ, bản cập nhật khẩn cấp sẽ được phát hành ngay trong tuần tới (từ 17-12).

Theo cáo buộc của Qualcomm trước đó, các máy iPhone bán ra thị trường với iOS 11 đã vi phạm ít nhất 2 sáng chế thuộc quyền sở hữu của họ, bao gồm việc chỉnh sửa hình ảnh và quản lý ứng dụng trên màn hình cảm ứng.

Hiện nay, Qualcomm cũng có ý định mở rộng việc khiếu nại vi phạm sáng chế đối với iPhone XS và XR mới nhất, nhưng Apple khẳng định, các máy với iOS 12 này không vi phạm các sáng chế thuộc sở hữu của hãng sản xuất chip.

Như vậy, việc cập nhật hệ điều hành là giải pháp chữa cháy tạm thời mà Apple chắc chắn sẽ triển khai. Tuy nhiên, nếu nhìn từ phía người dùng, việc “Táo” có ép mọi máy iPhone từ 6s tới X phải nâng cấp hay không là điều chưa được khẳng định rõ ràng. Bên cạnh đó, Qualcomm chắc chắn sẽ không chấp nhận một giải pháp xử lý đơn giản như vậy, nhưng những bước tiến tiếp theo của họ trong cuộc chiến pháp lý này hiện chưa được tiết lộ. Trong thông điệp gửi cho báo chí, đại diện pháp lý của hãng cũng cáo buộc Apple tới nay vẫn phớt lờ và vi phạm các phán quyết của tòa án, và tiếp tục bán ra các sản phẩm nằm trong danh mục bị xác định có vi phạm quyền sở hữu sáng chế của Qualcomm.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple cập nhật khẩn cấp iOS để “né” lệnh cấm bán iPhone của Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.