Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 yếu tố chính quyết định hiệu suất của nhân sự khi làm từ xa

Hồng Sơn| 18/08/2021 15:02

(HNMO) - Nhằm hỗ trợ kịp thời doanh nghiệp trong thời gian giãn cách, ngày 18-8, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (Hanoisme) phối hợp Công ty cổ phần MISA tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Quản trị nhân sự - Duy trì hiệu suất làm việc từ xa”. Sự kiện thu hút gần 1.000 nhà quản lý, người làm công tác nhân sự tại doanh nghiệp tham gia.

Hội thảo quy tụ gần 1.000 nhà quản lý, người làm nhân sự tại các doanh nghiệp trên toàn quốc tham gia trực tuyến.

Theo ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hanoisme, kể cả giai đoạn chưa có dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn gặp vấn đề trong quản trị nhân sự. Dịch Covid-19 vừa tạo thách thức, vừa là cơ hội để doanh nghiệp “chậm lại”, nhìn nhận vấn đề trong bộ máy; nhất là trong quy trình quản trị và ứng dụng công nghệ để đổi mới tổ chức, tối ưu hiệu quả hoạt động. 

Chuyên gia nhân sự Phan Sơn - Giám đốc chuyên môn của Học viện Quản trị HRD Academy đã chỉ ra một số thách thức khi làm việc từ xa: “Những rào cản từ việc không có hệ thống quy trình, quy định, văn hóa doanh nghiệp và công cụ quản lý từ xa là thách thức lớn nhất cho mỗi đơn vị. Bởi trước dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp Việt đều chưa có thói quen làm việc từ xa, chưa tương tác hoàn toàn trên môi trường trực tuyến”. 

Theo đại diện một số doanh nghiệp, hiệu suất của nhân sự khi làm từ xa sẽ chịu tác động từ 4 yếu tố chính, gồm: Hệ thống quy trình/quy định và công nghệ, năng lực nhân viên, văn hóa doanh nghiệp và ảnh hưởng từ lãnh đạo. Do đó, cần sử dụng các ứng dụng mới để bảo đảm tính kết nối, tạo động lực làm việc cho nhân viên ngay trên môi trường số.

Bà Đinh Thị Thúy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA chia sẻ, bộ giải pháp quản lý nhân sự trên nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất mang tên MISA AMIS là công cụ để đơn vị vận hành từ xa với gần 2.500 nhân sự toàn quốc. Hiện hơn 12.000 doanh nghiệp đang sử dụng bộ giải pháp này để duy trì hiệu suất lao động khi làm việc tại nhà. Hệ thống cho phép tự động ghi nhận các dữ liệu liên quan như doanh số từng nhân viên, thông tin hồ sơ ứng viên/nhân viên, tính lương, thuế thu nhập…, giúp người làm nhân sự tiết kiệm được tối đa thời gian. Việc “online hóa” toàn bộ quy trình làm việc từ xa cũng là điều kiện để bảo đảm báo cáo từ xa dễ dàng hơn, nhân viên được ghi nhận thành tích chính xác, khách quan và nhanh chóng. Nhà quản lý cũng dễ nắm bắt được tiến độ chung của từng bộ phận, phát hiện “điểm nóng” để xử lý kịp thời hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 yếu tố chính quyết định hiệu suất của nhân sự khi làm từ xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.