Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của Samsung Việt Nam hoàn thành cuối năm 2022

Châu Anh| 14/05/2022 15:42

(HNMO) - Ngày 14-5, Samsung Việt Nam đã hoàn thành xây dựng phần thô trung tâm nghiên cứu và phát triển mới tại Khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) và tổ chức Lễ tuyên thệ an toàn, thể hiện quyết tâm bảo đảm hoàn thành công trình đúng tiến độ như cam kết với Chính phủ Việt Nam.

Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam thực hiện nghi thức đánh dấu mốc hoàn thành xây dựng phần thô công trình.

Trung tâm này được khởi công xây dựng từ tháng 3-2020. Với việc hoàn thành phần thô, đến nay, dự án đã thực hiện 70% khối lượng công việc, bảo đảm tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2022 như cam kết.

Trên công trường hiện có khoảng 1.300 cán bộ, công nhân, lao động mỗi ngày, luôn tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 và không để phát sinh nguy cơ mất an toàn lao động.

Dự án có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD, được thiết kế với 16 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng diện tích xây dựng là 11.603m2

Với việc xây dựng công trình này, Samsung mong muốn năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Việt Nam sẽ được nâng tầm, không chỉ trong lĩnh vực phát triển sản phẩm, mà còn ở các lĩnh vực nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (big data), mạng 5G…, tạo tiền đề để Việt Nam có thể đi trước đón đầu với những thay đổi của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

"Trung tâm này không chỉ là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của Samsung tại Việt Nam mà còn thể hiện ý chí của Samsung trong việc quyết tâm đưa Việt Nam vượt qua vai trò là cứ điểm sản xuất để trở thành cứ điểm chiến lược ưu tiên hàng đầu của khu vực Đông Nam Á. Cho đến khi hoàn thành công trình, chúng tôi sẽ dồn hết tâm huyết, bảo đảm thi công an toàn cao nhất", ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm nghiên cứu và phát triển mới của Samsung Việt Nam hoàn thành cuối năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.