Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm bị đình chỉ hoạt động

Theo CAND| 10/06/2016 21:45

Ngày 10-6-2016, TS. Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cho biết: Cục Quản lý Dược đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm (địa chỉ ở ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).


Theo TS. Trương Quốc Cường, thời hạn tạm đình chỉ với Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm là 3 tháng, do những sai phạm nghiêm trọng: Sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ để sản xuất thuốc thành phẩm; kiểm nghiệm nguyên liệu làm thuốc không đúng theo tiêu chuẩn đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; bán thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu không rõ xuất xứ sau khi đơn vị đã biết nguyên liệu đó không rõ nguồn gốc.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty cổ phần Dược phẩm Euvipharm khắc phục các vi phạm trên; chấn chỉnh việc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc.

Việc xử phạt Euvipharm là nhằm đảm bảo chất lượng thuốc đến tay người bệnh và là cảnh báo đối với các đơn vị sản xuất và kinh doanh dược phẩm vi phạm về quản lý chất lượng thuốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty cổ phần dược phẩm Euvipharm bị đình chỉ hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.