Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết nối doanh nghiệp Việt với sinh viên Việt Nam

Thanh Hiền| 28/10/2016 13:31

(HNMO) - Đây là thông điệp xuyên suốt của chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” trong khuôn khổ sự kiện Tháng khuyến mại của Thành phố Hà Nội, một ý tưởng mới mẻ của UBND thành phố Hà Nội trong việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


Sự kiện đã diễn ra thành công với sự triển khai tích cực của Sở Công Thương Hà Nội trong việc vận động hàng trăm doanh nghiệp Việt tiêu biểu, thương hiệu lớn tham gia kết nối với các trường Đại học. Đồng thời, phối hợp với Đảng ủy khối các trường đại học, Cao đẳng Hà Nội trong việc vận động 22 trường Đại học lớn trên địa bàn thành phố tham gia.

Ông Vũ Tuấn Dũng, Bí Thư Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội nhận định: “Đảng ủy và Đoàn Thanh Niên các trường Đại học trong khối đã hưởng ứng rất tích cực dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy khối trong việc vận động sinh viên tham gia. Nhờ đó, trong 3 ngày diễn ra Chương trình đã có hàng chục nghìn lượt bạn trẻ tham gia hưởng ứng”.

Sức lan toả của sự kiện trong thời gian 1 tháng qua được thể hiện rõ nét qua những thỏa thuận hợp tác giữa các trường Đại học và các doanh nghiệp tham gia Chương trình. Điển hình như thỏa thuận hợp tác giữa Đại học thương mại và Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà nhằm phát triển thương hiệu Hải Hà; Thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Hà Nội và Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông nhằm phát triển nguồn nhân lực; Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty bia rượu nước giải khát Hà Nội trong việc phát triển sản phẩm thông qua việc tổ chức các khóa đạo tạo kiến thức và kinh nghiệm thực tế như kỹ thuật nấu bia tiên tiến nhằm bảo đảm và nâng cao sự ổn định chất lượng bia, khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật lên men, khóa đào tạo bảo đảm độ bền hương vị cho bia lager…



Sự kiện không chỉ khơi dậy niềm tự hào và tinh thần yêu mến hàng Việt trong giới trẻ, mà còn là hành trang thực tế cho các em trước phong trào khởi nghiệp đang ngày càng mạnh mẽ. Đối với các doanh nghiệp Việt, sự kiện vừa là cơ hội phát triển một thế hệ khách hàng mới đầy tiềm năng, vừa mở ra cơ hội phát triển thêm một nguồn nhân lực dồi dào, nhiệt huyết để phát triển và nâng tầm thương hiệu Việt.

Ông Đoàn Hữu Xuyến, Bí thư Đoàn Thanh Niên trường đại học Y dược học cổ truyền cho biết: “Sự kiện rất tốt cho tuổi trẻ nói chung và sinh viên nói riêng, sau chương trình những thông tin hình ảnh tuyên truyền người Việt nên dùng hàng Việt thường xuyên được sinh viên đăng trên các kênh thông tin của trường. Nhà trường cũng sử dụng một phần của phần thưởng là các sản phẩm quần áo của Việt Nam ủng hộ cho đồng bào khó khăn. Đó thực sự là một nghĩa cử cao đẹp và cũng góp phần đưa hàng Việt đến với người dân ở vùng xa”.

Thủ đô Hà Nội là nơi tập trung 69 trường Đại học và Cao đẳng với hơn 600.000 sinh viên trên cả nước đang theo học. Việc đẩy mạnh niềm tự hào và tinh thần yêu mến hàng Việt trong hệ thống các trường đại học là biện pháp thiết thực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Sở Công Thương Hà Nội đã và đang làm tốt vai trò của mình trong việc hỗ trợ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong thời kỳ hội nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết nối doanh nghiệp Việt với sinh viên Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.