Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2018

TTXVN| 23/11/2018 07:09

Tối 22-11, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam - VBCSD thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI tổ chức lễ công bố 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; đại diện các bộ, ban, ngành; các tổ chức trong nước và quốc tế cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham dự.


Ảnh: Baodautu.vn


Danh sách 100 doanh nghiệp bền vững 2018 được đánh giá, lựa chọn từ hồ sơ của 500 doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao sáng kiến của VCCI trong việc phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội… xây dựng và công bố Bộ chỉ số phát triển bền vững (CSI) với 131 chỉ tiêu để bình chọn hằng năm và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu về phát triển bền vững.

Phó Thủ tướng cho biết, trong 5 năm qua, với sự kiến tạo phát triển của Chính phủ, môi trường kinh doanh của Việt Nam đã tăng 30 bậc, năng lực cạnh tranh quốc gia tăng 20 bậc, GDP bình quân tăng đều trong suốt 20 năm qua. Có được thành công đó là sự đóng góp không ngừng nghỉ, không biết mệt mỏi và đầy sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Phó Thủ tướng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam không phân biệt quy mô nhỏ hay lớn, doanh nghiệp trong nước hay FDI, doanh nghiệp nhà nước hay tư nhân… cùng nắm tay nhau vì mục tiêu phát triển bền vững.

Theo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, trong 100 gương mặt tiêu biểu của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương, bên cạnh những tên tuổi quen thuộc có nhiều doanh nghiệp mới được vinh danh.

Trong mỗi lĩnh vực kinh tế - xã hội và môi trường mà Bộ chỉ số về phát triển bền vững (CSI) đã đề cập đều được chia thành các tiêu chí cơ bản và nâng cao. Theo đó, nếu doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí "có chiến lược phát triển" thì chỉ đạt mức cơ bản. Ngoài ra, còn phải đáp ứng tiêu chí nâng cao là "có chiến lược gắn kết với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc". Đây cũng là cách mà Bộ chỉ số CSI giúp hoạch định một lộ trình cho các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa khi bắt đầu tiếp cận với khái niệm phát triển bền vững hình dung được những công việc cần phải thực hiện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công bố 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.