Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những gia đình hai thế hệ cùng làm việc tại Công ty Vedan Việt Nam

Phạm Vinh| 25/12/2018 15:26

Nếu ví một doanh nghiệp như ngôi nhà, thì con người là nền móng tạo nên sự vững bền của ngôi nhà ấy. Chính sách thu hút và giữ chân nhân tài từ lâu đã là phần thiết yếu tại Vedan Việt Nam. Tính đến hết năm 2018, có 642 nhân viên đã gắn bó với Công ty trên 20 năm. Trong đó, có trên 30 gia đình 2 thế hệ cùng làm việc tại Công ty.

Ông Phạm Linh Sơn - phòng vận tải - nhận KNC 25 năm có logo Vedan bằng vàng


Làm việc ở phòng vận tải, ông Phạm Linh Sơn 49 tuổi đã gắn bó với công ty Vedan Việt Nam được tròn 25 năm. Tiếp nối ông là hai người con - Phạm Thị Mỹ Duyên và Phạm Trường Lâm cũng đã trở thành nhân viên phòng Kinh doanh của công ty. Mỹ Duyên vui vẻ chia sẻ :Ngay từ khi còn bé, cứ đến ngày 1-6 là hai chị em theo Ba vào công ty Vedan dự liên hoan, năm nào học giỏi thì còn có học bổng và quà của Công ty… Qua những câu chuyện của ba, chẳng biết từ lúc nào tôi đã cảm thấy yêu quý công ty Vedan, tôi thực sự xúc động về cách mọi người quan tâm giúp đỡ lẫn nhau và phúc lợi của Công ty dành cho người lao động. Tôi luôn mơ ước mình được làm việc trong một môi trường như vậy và càng cảm thấy hạnh phúc hơn khi được các anh chị đi trước chỉ bảo tận tình trong công việc hàng ngày. Tôi nghĩ mình cũng sẽ gắn bó với công ty Vedan lâu dài giống như ba”

ông Đỗ Viễn Hùng - Bộ phận quản lý kho -nhận KNC 25 năm có logo Vedan bằng vàng


Khi được hỏi vì sao gắn bó với Công ty 25 năm qua, ông Đỗ Viễn Hùng (Bộ phận quản lý kho) cười nói : Những năm 1993-1994 khó khăn lắm, tôi làm đủ việc kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng cũng chẳng đến đâu. Từ khi vào làm việc tại công ty Vedan, kinh tế gia đình tôi dần ổn định, Tuy lương chỉ ở mức trung bình khá so với mặt bằng lao động xung quanh, nhưng môi trường làm việc rất tốt, từ lâu tôi đã coi Công ty là mái nhà thứ 2 của mình. Con trai tôi Đỗ Phúc Thịnh cũng đã là nhân viên lái xe nâng tại Công ty được 6 năm.

Nguyễn Quang Toàn - bộ phận Tinh bột - nhận KNC 25 năm có logo Vedan bằng vàng


Ông Nguyễn Quang Toàn (bộ phận Tinh bột) thì chậm rãi chia sẽ : Không phải ngẫu nhiên tôi lại gắn bó với lâu dài với Vedan. Lúc đầu, đơn giản chỉ vì Công ty có xe đưa rước rất chu đáo, cư xá tiện nghi, ngày ba bữa ăn dinh dưỡng chẳng khác gì cơm nhà. Làm lâu dần, tôi cảm thấy mình ngày càng trưởng thành hơn, những khóa học ngắn hạn, những buổi cùng các chuyên gia nước ngoài vất vả sửa máy, những cố gắng cùng nhau vượt qua khó khăn, chăm sóc nhau khi đau ốm…đã gắn kết chúng tôi thành một khối không thể tách rời. Con trai Nguyễn Quang Tâm của tôi bây giờ cũng đã vào công ty làm việc. Gia đình tôi thực sự yên tâm và hạnh phúc khi đồng hành cùng sự phát triển của công ty Vedan Việt Nam”.

ông Nguyễn Văn Út - phòng vận tải - nhận KNC 25 năm có logo Vedan bằng vàng


Khác với thế hệ trước, anh Nguyễn Quốc Huy, con ông Nguyễn Văn Út (phòng vận tải) cho biết anh hài lòng với môi trường làm việc nơi đây vì luôn có cơ hội phát triển. “Trên thị trường có nhiều cơ hội, nhưng tôi đã và sẽ tiếp tục gắn bó với Vedan Việt Nam vì nhìn thấy cơ hội phát triển bản thân, đồng thời vẫn có thời gian để cân bằng cuộc sống gia đình. Không chỉ tôi, mà em trai Nguyễn Quốc Khánh (nhân viên bộ phận nghiệm thu) cũng hài lòng khi làm việc tại đây”

Được nhân viên quý mến và gắn bó lâu năm, phần lớn là bởi Vedan Việt Nam có chế độ, phúc lợi tốt, sự phát triển ổn định, không ngừng cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên theo chính sách “Công ty an toàn – mọi người khỏe mạnh” đạt tiêu chuẩn OHSAS 18001. 

Khép lại năm 2018 là lúc Ban giám đốc Vedan Việt Nam cùng toàn thể cán bộ công nhân viên có thời gian quây quần qua những bữa tiệc cuối năm, ôn lại kỷ niệm và đặt ra mục tiêu cho một năm mới. Có niềm tin, với nền móng vững chắc qua các thế hệ nhân viên, công ty Vedan Việt Nam sẽ tiếp tục vững bước trên chặng đường phát triển không ngừng, tạo dựng thêm nhiều thành tựu mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những gia đình hai thế hệ cùng làm việc tại Công ty Vedan Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.